U23 Myanmar có tiếp tục giấu bài?

U23 Myanmar có tiếp tục giấu bài?
TPO - Thua CLB Đồng Nai 1-3 trong một trận đấu mà U23 Myanmar hoàn toàn giấu bài. Liệu trong trận gặp U23 Việt Nam tối nay, U23 Myanmar có còn giấu bài hay không?

Giao hữu U23 VN - U23 Myanmar, 18h30 sân Thống Nhất, TPHCM

U23 Myanmar có tiếp tục giấu bài?

> Đã nuốt trôi liều thuốc thử

TPO - Thua CLB Đồng Nai 1-3 trong một trận đấu mà U23 Myanmar hoàn toàn giấu bài. Liệu trong trận gặp U23 Việt Nam tối nay, U23 Myanmar có còn giấu bài hay không?

Các cầu thủ U23 VN (đỏ) chơi khá thành công trong trận ra mắt của tân HLV Hoàng Văn Phúc
Các cầu thủ U23 VN (đỏ) chơi khá thành công trong trận ra mắt của tân HLV Hoàng Văn Phúc .

So với những cái tên như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia ở đấu trường khu vực thì độ thu hút khán giả Việt Nam của Myanmar không thể sánh bằng. Nhưng thời gian qua, bóng đá Myanmar đã có rất nhiều tiến bộ. Họ thường dễ dàng chịu thua tơi tả trước tuyển VN hoặc U23 VN tại những trận cầu giao hữu vô thưởng vô phạt nhưng lại hoàn toàn lột xác ở những cuộc đụng độ tại các sân chơi chính thức.

Trước khi sang Việt Nam, U23 Myanmar cũng đã bị U23 Singapore đánh bại 2-0 tại Singapore. Mới đây, ĐT U23 Myanmar đã có trận thua CLB Đồng Nai 1-3. Trận đấu này diễn ra trước 2 ngày trận U23 Myanmar - U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào tối nay (11-6) nên HLV Hoàng Văn Phúc vừa từ Hà Nội vào đã tranh thủ đi xem giò cẳng của đối thủ, nhưng ông chẳng xem được gì.

HLV Hoàng Văn Phúc đã không thể đánh giá chính xác về sức mạnh thật đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu chiều nay trên sân Thống Nhất, bởi HLV Park Sung Hwa đã quyết định giấu bài khi cất trên băng ghế dự bị rất nhiều những trụ cột như Kyi Lin, Ko Ko Chit, Aung Win… và chỉ tung họ vào sân ở cuối trận.

Với một đội hình trẻ và còn khá non kinh nghiệm, U23 Myanmar đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Đồng Nai. Trong cả trận đấu, U23 Myanmar không có một pha tấn công có nét nào về phía khung thành của chủ nhà Đồng Nai và liên tục để lộ những lỗ hổng mặc cho chủ nhà Đồng Nai khai thác.

Nhưng trận đấu tối nay thì hoàn toàn khác vì HLV Park Sung Hwa sẽ tung những trụ cột như Kyi Lin, Ko Ko Chit, Aung Win… vào sân.

HLV trưởng của U23 Myanmar, Park Sung Hwan cho biết: “U23 Myanmar sang Việt Nam lần này với 21 thành viên, trong đó có 10 cầu thủ từng là thành viên ĐTQG Myanmar dự AFF Suzuki Cup 2012”.

Đây là thành phần rất mạnh của đội bóng này với 10 cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia gồm hai thủ môn Pyaye Phyo Aung, Kyaw Zin Phyo; các hậu vệ Thein Than Win, Zaw Min Tun, Aung Hein Kyaw, Thet Naing, Ye Zaw Htet Aung; các tiền vệ: Kyi Lin, Si Thu Aung, Phyo Ko Ko Thein. Như vậy, U23 Myanmar sở hữu thành phần nòng cốt là những cầu thủ trẻ giàu thể lực, đặc biệt là tiền vệ dẫn dắt lối chơi Kyi Lin, người là mối đe dọa của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa, U23 Myanmar đã có nhiều sự biến chuyển mạnh mẽ trong lối chơi của mình. U23 Myanmar được cách tân bằng những pha triển khai bóng tốc độ từ hai biên để đưa bóng đến khung thành đối phương một cách nhanh chóng, chứ không còn phụ thuộc vào những đường chuyền ngắn như trước đây. Tuy nhiên điều đó có được các cầu thủ trẻ Myanmar thể hiện trên sân Thống Nhất hay không?

Trong lúc đó, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua 3 trận thi đấu giao hữu. Hòa 2-2 với CLB Kashima Antlers của Nhật Bản, thắng 4-2 trước đội bóng hạng Nhất Than Quảng Ninh và thua Hà Nội T&T 1-3. Hiện U23 VN đang tràn đầy khí thế trước trận đấu này.

Điểm sáng của ĐT U23 Việt Nam chính là Vũ Minh Tuấn và Trần Phi Sơn. Minh Tuấn để lại ấn tượng nhất với khán giả trên sân Mỹ Đình ở trận giao hữu với CLB Kashima Antlers bằng pha sút phạt làm tung lưới đội bóng ĐKVĐ của J-League và dù thua, anh cũng ghi bàn trong trận gặp Hà Nội T&T. Phi Sơn thì từ lúc được tung vào sân trong trận gặp Kashima Antlers, thế trận của ĐT U23 Việt Nam đã khác đi rất nhiều, đủ sức chơi đôi công với đối thủ.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa qua (10-6), HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng tôi xem đây là một cơ hội tốt để thử nghiệm, giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên sẽ có vài thay đổi trong đội hình ra sân. Mục tiêu chính của U23 Việt Nam là cọ xát, chứ không đặt nặng vấn đề thắng thua”. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết thì cho biết U23 Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến trong trận này nhằm đem lại niềm vui cho các CĐV nhà.

Có vẻ như U23 Myanmar đã có chuẩn bị kỹ càng và đã đi trước một bước cho SEA Games 27 trên sân nhà. Hãy chờ U23 Myanmar sẽ thể hiện ra sao và đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ đối đầu với U23 Myanmar thế nào trên sân Thống Nhất.

Tường Vũ

Theo Viết
MỚI - NÓNG