Uruguay đặt chân vào bán kết Confed Cup

Uruguay đặt chân vào bán kết Confed Cup
TPO - Trong lần thứ 100 khoác áo Uruguay, tiền đạo Diego Forlan đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 trước Nigeria, gần như đặt chân vào bán kết Confederations Cup.

> Tây Ban Nha 'hủy diệt' Tahiti 10-0

Forland giúp Uruguay đặt chân vào bán kết
Forland giúp Uruguay đặt chân vào bán kết.

Thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Nigeria cần phải đánh bại nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha và hy vọng Uruguay thất thủ trước đội bóng tí hon Tahiti ở lượt cuối, mới hy vọng đi tiếp.

Đây dường như là điều không thể, bởi Nigieria và Tahiti không phải là đối thủ của Tây Ban Nha cũng như Uruguay.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội ra sân với đội hình thiên về tấn công 4-3-3 nhằm mục đích có kết quả thuận lợi trong cuộc đua giành vé còn lại vào bán kết. Chiếc vé bảng B gần như nằm trong tay Tây Ban Nha sau trận hủy diệt Tahiti 10-0 trước đó.

Đáng chú ý, Uruguay lần đầu tiên sử dụng bộ ba sát thủ Suarez, Forlan và Cavani cùng lúc trên hàng công. Sự có mặt của bộ ba tiền đạo xuất sắc giúp Uruguay có thế trận lấn lướt so với Nigieria.

Uruguay sớm vươn lên dẫn trước ở phút 19 với pha lập công dễ dàng của đội trưởng Diego Lugano từ đường chuyền thấp bên cánh trái của tiền đạo kỳ cựu Forlan.

Trước khi hiệp một kết thúc Nigeria kịp có bàn gỡ với sự tỏa sáng của John Obi Mikel. Đón đường chuyền của đồng đội Brown Ideye, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đi bóng qua một hậu vệ Uruguay trước khi tung cú sút chân trái tung nóc lưới Uruguay.

Uruguay một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 51 với sự phối hợp nhịp nhàng của bộ ba sát thủ trên hàng công. Luis Suarez cướp bóng giữa sân rồi chuyền ngang cho Edinson Cavani. Tiền đạo đang khoác áo Napoli tiếp tục chuyền sang trái để Diego Forlan băng lên tung cú sút như trái phá, ấn định tỷ số 2-1 cho Uruguay.

Kết quả này không những giúp Uruguay tiếp tục nối dài thành tích bất bại trước đối thủ đến từ châu Phi sau 12 lần đụng độ, mà còn gần như sẽ cùng Tây Ban Nha giành hai vị trí dẫn đầu bảng B lọt vào bán kết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.