PVF khởi kiện, BTC giải U13 nói gì?

PVF khởi kiện, BTC giải U13 nói gì?
TP - BTC giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc giữ quan điểm cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn đã 14 tuổi (SN 1999) nên theo Điều lệ giải, U13 PVF bị đình chỉ tham gia VCK giải đấu. Chiều ngược lại, PVF quyết định khởi kiện ra toà.

> Giải bóng đá Thiếu niên & Nhi đồng cúp Yamaha 2013
> Ngày hội bóng đá tuổi thơ tại biên giới

Trước đó, sau khi vượt qua TP Hồ Chí Minh 2-1 ở trận tứ kết, CLB U13 VPF đã nhận được thông báo của BTC, cho biết đội bóng bị khiếu kiện vì có cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn thực chất đã 14 tuổi (SN 1999), quá tuổi theo quy định của giải.

Thông báo của BTC giải cho biết, BTC đã có bằng chứng xác thực là ghi âm xác nhận của mẹ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn, thừa nhận con mình sinh năm 1999. Tuy nhiên vì lý do cá nhân, gia đình đã đăng ký khai sinh năm 2000. Từ đó, BTC giải ra quyết định đình chỉ, hủy kết quả thi đấu của CLB U13 PVF ở VCK giải U13 toàn quốc, xử thắng cho đội thi đấu với U13 PVF.

Không phục quyết định trên, VPF cho biết sẽ khiếu kiện quyết định của BTC. Phía PVF cho biết, các giấy tờ, hồ sơ của Nguyễn Hồng Sơn gồm: giấy khai sinh, học bạ, hộ chiếu, hộ khẩu... đều xác thực cầu thủ này sinh năm 2000, đủ tuổi thi đấu theo quy định của BTC.

“Quyết định của BTC là rất cảm tính, và lại chỉ dựa trên ghi âm lời nói của mẹ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn là thiếu cơ sở. Chúng tôi không phục và sẽ kiện để đòi lại sự công bằng cho đội bóng” - đại diện PVF hôm qua cho biết.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, TBT báo Nhi Đồng, Trưởng BTC giải U13 Trần Quang Đạo cho biết: “Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ của Nguyễn Hồng Sơn đều khai sinh năm 2000. Nhưng các bằng chứng chúng tôi nắm được đều khẳng định cầu thủ này sinh năm 1999. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết việc để Hồng Sơn thi đấu không nằm trong chủ ý gian lận tuổi của VPF hay gia đình em. Một số thông tin vừa qua nói BTC đánh giá PVF gian lận tuổi là không chính xác. Chúng tôi không đánh giá đây là hành vi gian lận nhằm kiếm lợi thế khi tham dự giải của VPF”.

Ông Trần Quang Đạo cho biết thêm, theo Điều lệ giải BTC vẫn buộc phải ra quyết định như trên đối với CLB U13 PVF. “PVF có thể khởi kiện vì đó là quyền của họ. Nhưng đây là giải đấu của các em thiếu nhi nên để đảm bảo công bằng giữa các đội, chúng tôi buộc phải quyết định như vậy”-ông Đạo nói.

Cũng theo ông Trần Quang Đạo, PVF vừa qua cũng đã rút đăng ký thi đấu đối với một số cầu thủ đội U13 và U11 vì không đảm bảo độ tuổi theo quy định.

Hôm qua, 12/7, PVF đã chính thức khởi kiện ra TAND tỉnh Khánh Hòa (nơi diễn ra Giải đấu) với lý do: BTC đình chỉ thi đấu, loại khỏi giải đội U13 PVF trái luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG