Arsenal không khách sáo

Arsenal không khách sáo
TP - Pháo thủ thành London đã khép lại chuyến du đấu kéo dài 3 ngày bằng chiến thắng 7-1 trong cuộc đối đầu với ĐTVN trên sân Mỹ Đình tối qua. Một thất bại đậm của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng là cú ghi điểm đẹp mắt của người hâm mộ bóng đá VN.

> Arsenal thắng đậm, tuyển VN có bàn danh dự
> Arsenal làm clip riêng cho fan cuồng cởi trần chạy bộ

Việt Nam - Arsenal cùng ghi điểm

Dù các ngôi sao của ông Wenger đã không thật sự chơi hết sức, như những gì thể hiện trong 90 phút trên sân Mỹ Đình tối qua. HLV Arsene Wenger đã giữ đúng lời hứa, khi tung hơn một nửa đội hình chính vào sân ngay từ phút đầu tiên. Tomas Rosicky, Bacary Sagna, Mikel Arteta hay Olivier Giroud, Lukas Podolski...đều là những hảo thủ đã nổi tiếng ở cả đấu trường Premier League cũng như Champions League.

Không mấy khó khăn, các cầu thủ Arsenal dễ dàng chặn đứng các đường lên bóng của VN trong khi ở phía trên, các pha bứt tốc của Podolski và Giroud thường xuyên khiến hàng thủ tuyển VN rơi vào thế chống đỡ vất vả. Ở giữa sân, Tomas Rosicky cho thấy vì sao anh được đánh giá là một trong những tiền vệ có kỹ thuật khéo léo bậc nhất ở Premier League.

Mạnh Dũng sướng mất ngủ

Tiền vệ CLB The Vissai Ninh Bình thú nhận, cảm thấy “sướng phát điên” khi ghi bàn vào lưới Arsenal. “Đây là bàn thắng để đời của tôi. Có lẽ cả đêm nay tôi sẽ không ngủ được” - Mạnh Dũng chia sẻ sau trận đấu.

Các khán đài sân Mỹ Đình liên tục vang lên các tiếng “ồ” trầm trồ sau mỗi pha xử lý bóng của cầu thủ Arsenal. Giroud có vẻ như là cầu thủ kém “ngoại giao” nhất bên phía đội khách trong hiệp 1, khi mình anh khiến thủ môn kỳ cựu Dương Hồng Sơn 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Khi tỷ số là 7-0 vào thời điểm giữa hiệp 2, đa số các CĐV VN bắt đầu lo ngại về kịch bản xấu như đã diễn ra với Dream Team của Indonesia, Mạnh Dũng đã xuất hiện đúng lúc, đem lại bàn thắng danh dự cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Đây có lẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ gốc Nam Định.

Pha ghi bàn của Mạnh Dũng cũng là bàn thắng khép lại trận đấu giao hữu của ĐTVN với Arsenal. Một thất bại đậm của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng là pha ghi bàn đẹp của bóng đá cũng như người hâm mộ VN.

Tạm biệt Arsenal và hẹn gặp lại

Vẫn lịch lãm và thân thiện như ngày đầu tiên đặt chân tới VN, HLV Arsene Wenger lên tiếng “an ủi” giới truyền thông VN. “Hàng hậu vệ của các bạn đã không theo kịp tốc độ của các cầu thủ tấn công Arsenal. Đây là nguyên nhân khiến VN bị thua như vậy”- ông Wenger cho biết.

Nhà cầm quân người Pháp mặc dù vậy nhấn mạnh, kết quả không phải mục đích cao nhất Arsenal hướng tới ở trận đấu này. Ông Wenger một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích đối với tình cảm người hâm mộ bóng đá VN dành cho Pháo thủ thành London. “Chúng tôi thực sự cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc. Thật đáng tiếc khi Arsenal không có cơ hội để đến VN sớm hơn. Tuy nhiên, hy vọng là trong một ngày không xa, Arsenal có thể trở lại VN”-HLV Wenger cho biết.

Trong ngày cuối cùng tại VN, các thành viên Arsenal hầu như không rời khỏi khuôn viên khách sạn InterContinental. Tuy nhiên, chỉ trong 2 ngày trước đó, ông Wenger và các cầu thủ đã mệt nhoài với các hoạt động bên lề. Và ở đâu, các thành viên Arsenal cũng nhận được sự chào đón cuồng nhiệt nhưng đầy thân thiện của người hâm mộ VN.

Hình ảnh chuyến du đấu VN của Arsenal đã tràn ngập trên báo chí Anh và các tờ báo quốc tế khác, trong khi người hâm mộ VN lần đầu tiên được theo dõi, tiếp xúc với các thần tượng của mình.

“Arsenal chắc chắn sẽ trở lại VN”-như phát biểu của HLV Arsene Wenger.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.