Bầu Đệ 'mổ băng' phản công VPF

Bầu Đệ 'mổ băng' phản công VPF
TP - Thanh Hoá chỉ trích BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã vội vàng trong việc đưa ra kết luận về tình huống gây tranh cãi trên sân Thanh Hoá, trận đấu với XM.XT Sài Gòn.

> Bầu Đệ chỉ trích VPF: Bố nghiêm thì mới bảo được con!
> Bầu Đệ quyết liệt đấu VPF

Trong cuộc “tái mổ băng” chiều qua của Thanh Hoá, bầu Đệ cho rằng BTC V-League đã kết luận vội vàng khi khẳng định trọng tài xử lý đúng. ảnh: Mỹ Linh
Trong cuộc “tái mổ băng” chiều qua của Thanh Hoá, bầu Đệ cho rằng BTC V-League đã kết luận vội vàng khi khẳng định trọng tài xử lý đúng. ảnh: Mỹ Linh.

UBND tỉnh Thanh Hoá hôm qua cũng gửi công văn tới Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài.

14h30 chiều qua, bầu Đệ đã tổ chức hẳn một cuộc gặp gỡ với báo chí tại khách sạn La Thành (Hà Nội) để “nói lại” về tình huống dẫn đến bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0 cho XMXT Sài Gòn của cầu thủ Đức Linh ở phút 84. Tuy nhiên, không có đại diện của VPF hay VFF tham dự “ca tái mổ” này.

Tại cuộc gặp này, cựu danh thủ Thể Công Trịnh Minh Huế và BLV Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC) Vũ Quang Huy đều cùng quan điểm với phía Thanh Hoá, là bóng đã ra khỏi sân trước khi Moses chuyền cho Đức Linh ghi bàn.

“Đấy là dựa trên góc quay từ ngoài biên vào. Tuy nhiên, xét về luật, để xác định bóng thật sự ra ngoài hay chưa, cần một máy quay từ trên chiếu xuống. Tình huống này rất khó để các bên cho rằng nhận định của phía bên kia là đúng hay sai. Trách nhiệm thuộc về trọng tài biên.

 Thanh Hoá cũng rất muốn làm bóng đá ‘sạch’. Nhưng sau ba năm, phải nói thật là kỳ vọng của tôi gần như không còn. Mức độ mafia, tiêu cực trong bóng đá VN rất cao.

Bầu Đệ, CLB Thanh Hoá

“Theo tôi BTC VPF đã hơi vội vàng khi đưa ra kết luận là bóng vẫn ở trong, rồi lại khen ngợi là trọng tài đã ‘dũng cảm’ khi ra quyết định”-BLV Vũ Quang Huy cho biết.

Quan điểm trên nhận được sự chia sẻ của Thanh Hoá mặc dù trước đó, Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ khẳng định “bóng đã ra ngoài”. Ông Đệ nói: “Trong tình huống chưa rõ ràng, VPF lại kết luận chúng tôi sai, đồng thời khen trọng tài. Như thế không khác gì mồi lửa gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận nhân dân Thanh Hoá. Các CĐV Thanh Hoá có quyền đòi hỏi câu trả lời thoả đáng từ phía BTC”.

Cũng theo ông Đệ, tại Thanh Hoá hôm diễn ra trận đấu, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã khẳng định “bóng đã ra ngoài”, và quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài Phùng Đình Dũng là sai.

“Chúng tôi chờ đợi anh Ly về chấn chỉnh trọng tài thì VPF cuối cùng lại tổ chức ‘mổ băng’ rồi đưa ngay ra kết luận như trên. Thật sự chúng tôi rất thất vọng!”-ông Đệ nói.

Kỳ vọng vào VPF tan tành

Không dừng lại ở công tác trọng tài, bầu Đệ hôm qua lên tiếng chỉ trích VPF trong công tác điều hành giải. “Khi VPF ra đời, bản thân tôi cũng rất kỳ vọng bóng đá VN sẽ có sự thay đổi. Thanh Hoá cũng rất muốn làm bóng đá ‘sạch’. Nhưng sau ba năm, phải nói thật là kỳ vọng của tôi gần như không còn. Mức độ mafia, tiêu cực trong bóng đá VN rất cao”-bầu Đệ cho biết.

Theo ông Đệ, diễn biến các trận đấu trên sân không minh bạch, nhưng các CLB thường chỉ nhận được động viên bỏ qua vì “còn thi đấu lâu dài”.

“Ở đây tôi không ám chỉ ai, nhưng công tác tổ chức phải nghiêm. Mà muốn thế, thì người làm phải ‘sạch’. Đằng này sau nhiều trận, các ông bầu chỉ biết mặt méo xệch ra về, không thể chia sẻ với ai”-ông Đệ nói.

Cũng theo bầu Đệ, công tác giáo dục cầu thủ không được coi trọng, dẫn đến cầu thủ ra sân “đá bóng không đá, chỉ đánh nhau. Trận gặp SLNA, mới chỉ 20-30 phút, hai cầu thủ của Thanh Hoá đã phải rời sân nhập viện”.

Hôm qua, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có công văn gửi Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT kiến nghị chỉ đạo VFF và VPF chấn chỉnh lại công tác trọng tài. Trong công văn, Thanh Hoá nêu lại 3 trận đấu gần nhất với Hải Phòng, SLNA và XMXT Sài Gòn và đánh giá, Thanh Hoá chịu thiệt thòi từ trọng tài ở cả 3 trận đấu này.

“Chúng tôi rất muốn BTC cho biết, vì sao trong các tình huống 50/50, phần thiệt thòi thường xuyên rơi vào phía CLB Thanh Hoá”-ông Đệ cho biết thêm.

Theo bầu Đệ, nếu VFF và VPF không giải quyết thoả đáng, chấn chỉnh công tác trọng tài ở 5 vòng đấu cuối, Thanh Hoá có quyền cân nhắc khả năng tham gia giải. “Doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hoá mỗi năm bỏ ra hàng chục tỷ không phải để người dân mất tiền mua vé vào xem kịch trên sân”-ông Đệ nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG