Tottenham “được voi đòi tiên” vụ Bale

Tottenham “được voi đòi tiên” vụ Bale
TP - Vụ chuyển nhượng đình đám Gareth Bale đang đi vào ngõ cụt khi những đề nghị khủng của Real Madrid liên tiếp bị từ chối và lãnh đạo Tottenham Hospurs còn đưa ra mức giá trên trời- 150 triệu euro.

> Tottenham hớt hải chi 30 triệu euro mua người thay thế Bale
> Real chồng núi tiền, Tottenham xiêu lòng

Ngoài yếu tố chuyên môn, giá trị thương mại của Bale giúp Tottenham liên tục ép giá Real. ảnh: NBSC Sport
Ngoài yếu tố chuyên môn, giá trị thương mại của Bale giúp Tottenham liên tục ép giá Real. ảnh: NBSC Sport.

Sáng qua, giới săn ảnh truyền thông Anh chụp được cảnh Gareth Bale tới trung tâm huấn luyện Tottenham. Điều đó cho thấy, Tottenham vẫn chưa đồng ý bán ngôi sao của mình cho Real và họ có chuyến du đấu tới Mỹ không có Bale như mong chờ.

Trước đó một ngày, Zinedine Zidane khẳng định ngôi sao xứ Wale nên được phép ra đi và giấc mơ của anh là tới Real Madrid. Giám đốc Thể thao của Real còn cho biết Bale có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu tới Bernabeu. Tuy nhiên, đề nghị 131 triệu euro của Real bất ngờ nhận được cái lắc đầu của lãnh đạo Tottenham.

Năm 2007, Tottenham chỉ phải trả tổng cộng gần 11,5 triệu euro cho Southampton để sở hữu Bale khi đó mới 17 tuổi.

Trong động thái mới nhất, Chủ tịch Tottenham ông Daniel Levy tuyên bố họ chỉ chấp nhận để Bale tới Real nếu đội bóng Hoàng gia chịu mức phí kỷ lục lên tới 150 triệu euro. Levy khẳng định đây là một “thỏa hiệp hào phóng” sau khi liên tiếp từ chối đề nghị tiền tấn thay đổi theo ngày, thậm chí theo giờ từ phía Real.

“Tôi đã quyết định chiều lòng ước muốn của Gareth và sự quan tâm nhiệt tình từ Real Madrid bằng một thỏa hiệp hào phóng. Chúng tôi sẽ bán Gareth Bale cho Real nếu họ đưa chúng tôi 150 triệu euro. Đó là quyết định cuối cùng và không thể đàm phán”, Chủ tịch Levy nói.

Xem ra Spurs đang gây sức ép lớn hơn tới lãnh đạo Real Madrid, bởi ngoài yếu tố chuyên môn, ông Levy hiểu rõ được giá trị thương mại của Bale. “Tôi biết chúng tôi đưa lên mức giá nhiều lần, nhưng tôi cảm thấy rằng mức giá chuyển nhượng kỷ lục là cách duy nhất có thể bù đắp được việc mất một tài năng lớn như Gareth Bale. Không dễ gì có thể kiếm được cầu thủ khác có tài năng và giá trị thương mại như anh. Cũng như Real từng nhiều lần khẳng định họ sẽ không bán Cristiano Ronaldo, hay Lionel Messi sẽ không rời Barca”.

Một trong những động thái gây sức ép khác lên tham vọng của Real là Tottenham lại tiếp tục mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Bale bất chấp hợp đồng hiện tại vừa được tái ký thêm bốn năm mùa hè trước.

Những động thái này cho thấy việc Bale rời sân White Hart Lane chỉ là vấn đề thời gian, mấu chốt vấn đề là Real cũng như Tottenham sẽ chịu mức giá nào. Real chấp nhận chi tới 150 triệu euro, hay Tottenham chấp nhận bớt chút ít để có được khoản thu khổng lồ so với số tiền họ bỏ ra trước đây.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.