Cấm CĐV đến sân để giảm bạo lực

Cấm CĐV đến sân để giảm bạo lực
TPO – Trong nỗ lực làm giảm tình trạng bạo lực trong bóng đá, LĐBĐ Argentina vừa ra thông báo chỉ cho phép các thành viên đội bóng vào sân thi đấu và cấm triệt đổ CĐV đi theo đội bóng tới sân khách.

> Hai CĐV bị bắn chết trước trận giao hữu

Các hàng rào an ninh quanh sân sẽ ngăn chặn CĐV khách tới sân
Các hàng rào an ninh quanh sân sẽ ngăn chặn CĐV khách tới sân.

Lệnh cấm này sẽ có tác dụng trong hai lượt trận khai mạc giải mà bắt đầu diễn ra cuối tuần này. Sau đó, LĐBĐ Argentina (AFA) sẽ có kế hoạch tiếp tục cấm CĐV đội khách tới các sân đối thủ ở một số trận đấu khác.

Theo AFA, ban tổ chức phối hợp với các lực lượng an ninh, cảnh sát địa phương để dựng các hàng hào chắn các lối vào quanh sân. Theo đó, họ sẽ không cho phép các CĐV mặc áo, sử dụng các vận dụng hay hành động thể hiện là CĐV đội khách vào sân.

Hầu hết mọi trận đấu tại giải vô địch Argentina đang bị đe dọa bởi nạn bạo lực từ các CĐV. Tháng trước, hai CĐV Boca Juniors đã bị giết trong vụ đấu súng giữa các băng nhóm hooligan trước trận giao hữu của hai đội bóng nổi tiếng thủ đô Buenos Aires.

Lệnh cấm của AFA nhận được sự ủng hộ của chính phủ Argentina và các cơ quan chức năng khác. Trước đó AFA liên tục bị nhắc nhở vì có quá ít hành động nhằm giảm thiểu bạo lực quanh sân cỏ.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG