Sân nhà hết thiêng

Sân nhà hết thiêng
TP - Chiều qua, giải VĐQG Eximbank 2013 đã diễn ra 4 trận đấu. Trên sân Pleiku và sân Hoa Lư, lần đầu tiên chủ nhà thua cuộc. Còn sân Thống Nhất, chủ nhà XMXT Sài Gòn cũng không thể thắng.

> Vòng 17 V-League: Bám đuổi quyết liệt
> Sông Lam lên hương, Kiên Giang sập bẫy

Hà Nội T&T thắng đậm trên sân Đồng Nai
Hà Nội T&T thắng đậm trên sân Đồng Nai.

Sau 13 trận bất bại, sân Pleiku đã có thất bại đầu tiên. Bàn thắng duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) do Oseni ghi, 3 bàn thắng của Thanh Hóa do Mạc Hồng Quân, Quốc Phương và Thế Dương, trong đó, bàn mở tỷ số của tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân xứng đáng là một siêu phẩm.

Phút 22, Mạc Hồng Quân nhận bóng ở cự ly khoảng 30m chếch bên cánh phải và chân sút Việt kiều này bất ngờ tung ra cú dứt điểm rất căng vào góc chữ A khung thành HAGL làm ngỡ ngàng cầu thủ của... cả 2 đội cùng các CĐV có mặt trên sân Pleiku mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Trên sân Pleiku, đội chủ nhà nhỉnh hơn trong các pha dứt điểm vì HAGL đang quyết thắng để theo đuổi cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, tâm lý các cầu thủ xứ Thanh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tranh cãi thời gian qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chơi đầy quyết tâm và đứng vững trước những đợt tấn công liên tiếp của chủ nhà HAGL. Thua trận 1-3, HAGL càng ngày càng rời xa việc tranh chấp chức vô địch.

Trên sân Biên Hòa, đội Đồng Nai đủ điểm trụ hạng đã thua Hà Nội T&T với tỷ số 0-4. Trời mưa rả rích ảnh hưởng nặng nề đến tốc độ của trận đấu. Khả năng kĩ thuật của đội khách cũng bị hạn chế dưới điều kiện sân bãi không tốt. Nhưng trận đấu giữa Đồng Nai và Hà Nội T&T nóng lên ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Thua 0-4 trước Hà Nội T&T, Đồng Nai đã chấm dứt mạch trận bất bại kéo dài bảy vòng đấu đã qua. Trận thắng này giúp Hà Nội T&T tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trên sân Hoa Lư, Vissai Ninh Bình tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Hai đội đã vào cuộc rất sôi động, sau hiệp 1 có đến 5 bàn thắng được ghi. Thắng lợi 4-3 đầy kịch tính trước đội chủ nhà Vissai Ninh Bình đưa ĐTLA đến với chuỗi ba trận thắng, qua đó bứt xa so với nhóm xuống hạng. Thắng trận này, ĐTLA sáng cửa trụ hạng.

Sân Thống Nhất, chủ nhà XMXT Sài Gòn tiếp SHB Đà Nẵng. Chủ nhà XMXT Sài Gòn nhập cuộc rất hưng phấn. Họ nhỉnh hơn SHB Đà Nẵng ở khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các miếng tấn công của đội chủ nhà chủ yếu là những đường chuyền dài. Hai đội hòa 3 - 3.

Hòa trận này, SHB Đà Nẵng vẫn còn cơ hội bám đuổi ngôi đầu bảng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.