Mourinho từng trượt cuộc đua HLV trưởng Barca

Mourinho từng trượt cuộc đua HLV trưởng Barca
TPO – Ông Joan Laporta cho biết Jose Mourinho là một người hâm mộ của Barcelona và từng muốn dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, nhưng cuối cùng lãnh đạo đã chọn Pep Guardiola.

> Hạ Milan, Chelsea gặp Real tại chung kết

>Chelsea đánh bại đội bóng cũ của Mourinho

Lamporta khi còn làm Chủ tịch Barca
Lamporta khi còn làm Chủ tịch Barca.

Cựu Chủ tịch Barca trong giai đoạn từ 2003 đến 2010 Joan Laporta vừa tiết lộ thông tin rằng HLV đương nhiệm của Chelsea Mourinho từng muốn dẫn dắt Barca. Mourinho và Guardiola là hai người năm trong tầm ngắm của đội bóng xứ Catalan khi Laporta giữ ghế chủ tịch.

Tuy nhiên, phong cách huấn luyện của của Mourinho đã không hợp với Barca  và Guardiola là người được ban lãnh đạo chọn ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Barca thay vì Mourinho bất chấp khi đó Mourinho nổi tiếng và thành danh hơn Guardiola.

“Mourinho có chút gì đó là một Culé (tên gọi của CĐV Barca) và ông ấy muốn tới Barcelona, nhưng điều đó là không thể. Chúng tôi đã quyết định chọn Guardiola", ông nói trên El Pais đêm qua. Trước khi đi vào sự nghiệp huấn luyện, Mourinho từng có thời gian học việc tại Camp Nou.

Bên cạnh đó, Laporta cũng là lên tiếng chê bai Chủ tịch đương nhiệm Sandro Rosell đã không không khéo trong việc xây dựng Barca và là người góp phần đẩy Guardiola ra đi. Dưới thời Laporta, Barca cùng với Guardiola tạo nên một đế chế thành công và giành tới 14 danh hiệu các loại trong bốn năm.

Như để chọc tức người kế nhiệm, ông Laporta còn giành những lời tốt đẹp tới Chủ tịch của đội bóng kỳ phùng địch thủ Real Madrid ông Florentino Perez. “Tôi tôn trọng Florentino. Tôi không phải là một người bạn của Chủ tịch Barcelona hiện tại ông Rosell. Bởi tất cả những gì ông ấy làm từ khi tới đây đã tổn thương tôi”, ông nói thêm.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.