Dương Hồng Sơn 'xin thẻ' để né SLNA?

Dương Hồng Sơn 'xin thẻ' để né SLNA?
TPO - Thủ thành người gốc Nghệ sẽ không ra sân trong trận đấu giữa Hà Nội T&T với SLNA diễn ra vào chiều Chủ Nhật tới đây.
Dương Hồng Sơn 'xin thẻ' để né SLNA? ảnh 1
 

SLNA và Hà Nội T&T vốn có mối quan hệ khá khăng khít. HLV Nguyễn Hữu Thắng trước kia từng có một thời gian dẫn dắt đội bóng của bầu Hiển. Đội hình Hà Nội T&T cũng có khá nhiều cầu thủ trưởng thành từ “lò” SLNA như thủ môn Dương Hồng Sơn, hậu vệ Hồng Tiến hay trước nữa là tiền đạo Lê Công Vinh.

Trong những cuộc đối đầu với đội bóng cũ, các cầu thủ gốc Nghệ thường chịu rất nhiều áp lực từ phía các CĐV nhà, vốn vô cùng cuồng nhiệt. Mùa giải 2010-2011, khi còn thi đấu cho Hà Nội T&T, tiền đạo Công Vinh đã bị các CĐV SLNA chế nhạo khi trở lại sân Vinh ở trận “chung kết” giữa hai đội.

Sức ép của hàng chục nghìn CĐV trên các khán đài sân Vinh đã khiến cả Công Vinh, Hồng Tiến và Hồng Sơn thi đấu không tốt, gián tiếp khiến Hà Nội T&T thất bại, đánh mất chức vô địch vào tay SLNA.

Ở trận lượt đi đầu mùa giải vừa qua, thủ môn Hồng Sơn đã chủ động xin nghỉ khi Hà Nội T&T tiếp SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Mong muốn của Hồng Sơn đã được HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận. Trận này kết thúc với tỷ số hoà 2-2.

Sau vòng 18, Hà Nội T&T hiện dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn SLNA đứng ở vị trí thứ hai 2 điểm.Trong bối cảnh V.League chỉ còn 4 vòng, trận đấu chiều Chủ Nhật này giữa hai đội có tính chất quyết định tới ngôi vô địch V.League.

Thủ môn Dương Hồng Sơn được biết, sẽ lại không ra sân. Lý do lần này vì Hồng Sơn đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Việc nhận đủ thẻ đúng vào thời điểm nhạy cảm này khiến nhiều người nghi ngờ Hồng Sơn cố tình “xin thẻ” để tránh phải đối đầu với đội bóng cũ.

Thực tế, hậu vệ Hồng Tiến dù phong độ đang tốt cũng đã xin không thi đấu. Ở lượt đi, khi biết Hồng Sơn xin nghỉ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đánh giá “đàn em” của mình là “chưa chuyên nghiệp”. Hữu Thắng cho rằng đã là cầu thủ thì phải thi đấu hết mình, bấp chấp đối thủ là đội bóng nào.

Là người tình cảm, HLV Phan Thanh Hùng chưa lần nào từ chối nguyện vọng của các học trò. Tuy nhiên với quyết định để Hồng Tiến nghỉ, trong khi Hồng Sơn không được thi đấu, Hà Nội T&T ở trận đấu chiều Chủ Nhật này sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Đội khách sẽ đối diện với nguy cơ “thủng” hàng thủ khi hậu vệ Quốc Long đang bị cấm thi đấu 2 trận. Ông Hùng cho biết sẽ sử dụng một trong hai thủ môn còn lại của đội để thay Dương Hồng Sơn, trong khi Sầm Ngọc Đức và Văn Biển sẽ “trám” vào vị trí ở cánh. Hồng Tiến sẽ được ngồi dự bị.

Nếu thắng SLNA, Hà Nội T&T cầm chắc khả năng vô địch V.League bởi khoảng cách khi đó sẽ tăng lên thành 5 điểm. Ông Hùng mặc dù vậy đánh giá, khả năng hoà là khá cao, như truyền thống các cuộc đối đầu giữa hai đội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.