Có thể trừ điểm XMXT Sài Gòn

Có thể trừ điểm XMXT Sài Gòn
TP - BTC Cty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp VN (VPF) hôm qua cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc của XMXT Sài Gòn, với khả năng trừ điểm khá cao, nhằm cảnh báo các CLB trước 3 vòng cuối cùng của V.League 2013.

> XMXT Sài Gòn doạ kiện ngược VPF
> XM.XT Sài Gòn thắng hay thua đều bị nghi!

XMXT Sài Gòn có thể bị trừ điểm sau những trận đấu nhiều nghi vấn. ảnh: VSI
XMXT Sài Gòn có thể bị trừ điểm sau những trận đấu nhiều nghi vấn. ảnh: VSI.

Đây là 3 vòng đấu được BTC VPF xác định có tính chất đặc biệt nhạy cảm, quyết định sự thành công của giải đấu. Kết quả 3 lượt trận này ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của các đội bóng, đặc biệt ở khu vực đầu và cuối bảng xếp hạng nên có nguy cơ cao phát sinh nhiều vấn đề ngoài chuyên môn.

Đây hoàn toàn không phải là những lo xa quá mức của BTC khi qua thực tế nhiều mùa giải, kết quả các trận đấu ở những lượt trận cuối đều gây điều tiếng, khiến dư luận bức xúc. Vụ việc của XMXT Sài Gòn chỉ là ví dụ điển hình.

 BTC khi quyết định xử lý đội bóng, cần dựa trên các chứng cứ xác thực. Nếu chỉ dựa vào việc chúng tôi thua mà trừ điểm là không ổn. Như thế chẳng khác nào xác nhận giám sát trận đấu không có giá trị .

HLV XMXT Sài Gòn
Trần Tiến Đại

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “BTC đang tổng hợp hồ sơ, báo cáo giám sát, giải trình của XMXT Sài Gòn cùng các tài liệu khác để làm căn cứ xử lý.

“Dư luận có thể yên tâm BTC sẽ giải quyết triệt để vụ việc. Chúng tôi muốn cảnh báo tới các CLB khác ở 3 vòng đấu sắp tới cần có thái độ thi đấu tích cực, không để tái diễn tình trạng như XMXT Sài Gòn đã thể hiện”.

Đề cập đến khả năng trừ điểm XMXT Sài Gòn, ông Viễn khẳng định, đây là việc nằm trong quyền hạn của BTC. Theo TGĐ Phạm Ngọc Viễn, ngày mai, 16/8, BTC VPF sẽ tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đầy đủ các bộ phận chức năng, chuyên môn của VFF, BTC VPF và cả các chuyên gia bóng đá để xem xét hồ sơ cũng như phân tích lại trận đấu K.Kiên Giang-XMXT Sài Gòn.

Trong trường hợp xác định đủ cơ sở để khẳng định XMXT Sài Gòn vi phạm quy định, điều lệ giải, BTC sẽ trừ điểm đội bóng này.

Một lãnh đạo khác của VPF cũng cho rằng, việc xử lý nghiêm XMXT Sài Gòn là cần thiết, trong bối cảnh dư luận đang đặt ra yêu cầu BTC cần mạnh tay hơn với các biểu hiện tiêu cực ở V.League.

“Sẽ phản ứng”

Chiều muộn hôm qua, Chủ tịch XMXT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thuỷ đã ký công văn gửi VPF, giải trình về nghi vấn tiêu cực ở trận đấu với K.Kiên Giang.

Trong công văn nói trên, XMXT Sài Gòn tái khẳng định việc sử dụng các cầu thủ trẻ vì thiếu nhiều trụ cột như Nsi, Moses, Hải Anh vì chấn thương đã dẫn đến việc thi đấu không tốt. XMXT Sài Gòn cũng cho rằng, BTC sân Kiên Giang chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đội khách, tập luyện không đúng thời gian dự tính.

“Mặt khác cầu thủ trẻ bị ảnh hưởng tâm lý khi trước và trong giờ thi đấu người hâm mộ thể hiện sự quan tâm, thân thiện và những lời lẽ hoa mỹ dành cho cầu thủ và cả những lời thô tục”-công văn của XMXT Sài Gòn ghi.

XMXT Sài Gòn thừa nhận trận đấu với K.Kiên Giang để lại thành kiến không tốt đối với CLB nhưng phủ nhận có tư tưởng tiêu cực, thiếu tôn trọng người hâm mộ.

Về khả năng bị BCT giải trừ điểm, ông Đại cho biết nếu điều này thực sự xảy ra, XMXT Sài Gòn sẽ có phản ứng. “Tôi cho rằng BTC khi quyết định xử lý đội bóng, cần dựa trên các chứng cứ xác thực, bao gồm cả báo cáo của giám sát trận đấu, các cơ sở khác. Nếu chỉ dựa vào việc chúng tôi thua mà trừ điểm là không ổn. Như thế chẳng khác nào xác nhận giám sát trận đấu không có giá trị”-ông Đại nói.

Được biết, trong báo cáo của giám sát trận đấu trên, XMXT Sài Gòn bị đánh giá thi đấu không đúng sức. Tuy nhiên, báo cáo chỉ đề cập tới việc đội bóng của ông Trần Tiến Đại thiếu nhiều cầu thủ trụ cột, không đưa ra nhận xét hay kết luận nào liên quan tiêu cực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.