HLV Wenger và lời thách đố 20 triệu USD

HLV Wenger và lời thách đố 20 triệu USD
TPO – Đội bóng Pháp Lille khẳng định họ sẵn sàng bán ngay tiền đạo trẻ Florian Thauvin cho Arsenal nếu chồng đủ 15 triệu euro (khoảng 20 triệu USD) tiền mặt.

> Arsenal tính "bẻ gãy" xương sống Hùm xám

Thauvin trong àu áp Batista
Thauvin trong màu áo Bastia.

Tờ La Provence đưa tin trích nguồn từ lãnh đạo đội bóng nước Pháp Lille rằng, "Chúng tôi chỉ đồng ý bán cậu ta với giá 15 triệu euro (tức khoảng 20 triệu euro)”. Ngoài Arsenal, hiện Marseille và Newcastle cũng đang thể hiện sự quan tâm tới cầu thủ kiến thiết tài năng này.

Thực ra cái tên Florian Thauvin không xa lạ gì với các tuyển trạch viên của Arsenal. Đội ngũ săn lùng tài năng của HLV Wenger đã theo dõi cầu thủ kiến thiết này từ khi anh còn khoác áo Bastia. Tuy nhiên, Lille bất ngờ hớt tay trên bằng việc mua anh ngay khi thị trường mùa đông mở cửa đầu năm nay.

Song sau khi ký hợp đồng với Thauvin hồi tháng một, Lille lại cho chính Bastia mượn trong mùa giải vừa qua. Trong 32 trận khoác áo Bastia, Thauvin đã ghi 10 bàn là chân sút xuất sắc thứ hai của đội bóng dù anh chỉ chơi ở hàng tiền vệ. Thauvin cũng là thành viên đội U20 Pháp vừa vô địch U-20 World Cup với ba lần góp công trong 6 trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên lý thuyết, Thauvin là sự lựa chọn hoàn hảo cho The Gunners khi mà trong lịch sử HLV Arsene Wenger luôn có chính sách đưa tài năng trẻ nước Pháp sang Arsenal để đào tạo phát triển trở thành một ngôi sao lớn.

Trước đó, Wenger cũng đã mua đồng đội của Thauvin tại đội U-20 Pháp là tiền đạo Yaya Sanogo theo dạng chuyển nhượng tự do từ Auxerre. Trong ba năm qua, nhiều cầu thủ trẻ thi đấu tại Pháp được Wenger đưa tới Arsenal như Olivier Giroud, Gervinho, Park Chu-Young, Marouane Chamakh và Laurent Koscielny.

Tài năng của Thauvin là không thể bàn cãi, nhưng xem ra cái giá 20 triệu USD dường như không nằm trong chiến lược mua sắm của Wenger, bất chấp CEO Ivan Gazidis khẳng định Arsenal có khoảng 110 triệu USD để mua sắm trong mùa hè này.

Hiện người hâm mộ Arsenal đang hy vọng Wenger sẽ thay đổi thói quen chi tiêu dè xẻn để mang về những ngôi sao lớn trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Với đội hình hiện tại, Arsenal khó có thể cạnh tranh ngôi vô địch Premier league với các đại gia khác.

Arsenal sẽ mở màn mùa giải mới bằng chuyến làm khách tại Aston Villa vào đêm mai.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG