AP đánh giá Van Persie xuất sắc hơn Messi

AP đánh giá Van Persie xuất sắc hơn Messi
TPO – Trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất tuần của AP, Robin van Persie vượt qua quán quân mùa trước Lionel Messi để xếp vị trí đầu tiên.

> Rooney dửng dưng khi Van Persie ghi bàn

Van Persea tỏa sáng trong ngày MU đại thắng mở màn Premier League
Van Persie tỏa sáng trong ngày MU đại thắng mở màn Premier League.

Trong vòng bầu chọn tuần đầu tiên, Van Persie với cú đúp trong chiến thắng 4-1 của MU trước Swansea tại Premier League cuối tuần qua giúp tiền đạo người Hà Lan giành vị trí dẫn đầu, hơn cầu thủ xếp thứ hai Messi 5 điểm.

Danh sách 5 đội xuất sắc nhất tuần:

1.Barcelona, 221 điểm, 2.MU, 189.
3.Juventus, 114.
4.Chelsea, 87.
5.Monaco, 80.

Danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất tuần:

1.Van Persie, 189 điểm.
2.Lionel Messi, 179.
3.Emmanuel Riviere, 117.
4.Cesc Fabregas, 71.
5.Roberto Firmino, 64.

''Các bàn thắng của Van Persie là rất xuất sắc và phá vỡ thế trận khó khăn cho MU'', giám khảo cuộc bình chọn Tom Timmermann cho biết. ''Lý do duy nhất tôi chọn cậu ấy xếp trên Messi là những gì cậu ấy đã làm trong một giải đấu cạnh tranh hơn'.

Tiền đạo Emmanuel Riviere với hat trick đầu tiên trong sự nghiệp giúp đại gia mới nổi Monaco đánh bại Montpellier 4-1 bất ngờ xếp thứ ba. Vị trí thứ từ thuộc về tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona, người đang được MU chèo kéo.

Dù Messi đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn cá nhân, nhưng Barcelona của anh vẫn dẫn đầu trong cuộc đua giữa các đội bóng với 221 điểm. Kết quả này nhờ thành tích hủy diệt Levante 7-0 ở trận khai màn La Liga hôm chủ nhật của đội bóng xứ Catalan.

''Sáu trong bảy bàn thắng đến từ màn trình diễn tuyệt vời trong hiệp đấu đầu tiên”, cây viết thể thao của AP Mark Rodden nhận xét. ''Điều đáng sợ cho phần còn lại La Liga là Barcelona của tân HLV Gerardo Martino vẫn không ngừng tiến bộ”.

Xếp sau Barca là MU của Van Persie. Trong khi đó, Juventus sau màn hủy diệt chủ nhà Lazio 4-0 ở trận tranh Siêu cúp Italia được xếp thứ ba. Chelsea của Mourinho xếp thứ tư. Xếp thứ 5 trong danh sách là đội bóng Pháp Monaco.

Với cú sốc hạ Arsenal 3-1 ngay tại Emirates, đội bóng tý hon Aston Villa có lần hiếm hoi xuất hiện trong danh sách với vị trí thứ 6, đứng trên cả nhà vô địch châu Âu Bayern Munich, đội xếp thứ 7.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.