Văn Toàn lập hat-trick hạ Myanmar, U19 Việt Nam vào bán kết

Tiền đạo Văn Toàn đã nâng số bàn thắng của mình tại giải VĐ U19 ĐNÁ lên con số 6
Tiền đạo Văn Toàn đã nâng số bàn thắng của mình tại giải VĐ U19 ĐNÁ lên con số 6
Chiều 16/9, ĐT U19 Việt Nam đã có trận đấu thứ 4 tại vòng bảng giải VĐ U19 ĐNÁ 2013. Trước đối thủ là U19 Myanmar sở hữu lối chơi thiên về thể lực, U19 Việt Nam vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp để giành chiến thắng 3-1.

> Nức lòng U19, mong chờ U23

Tác giả của 2 pha lập công cho U19 Việt Nam chính là tiền đạo trẻ Văn Toàn - chân sút đã ghi 2 bàn vào lưới U19 Thái Lan và 1 bàn vào lưới U19 Indonesia tại giải VĐ U19 ĐNÁ 2013. Bàn mở tỷ số được Văn Toàn thực hiện ở phút 16. Trong tình huống này,anh thể hiện khả năng phán đoán tình huống rất tốt của mình khi băng vào đá bồi chuẩn xác sau pha dứt điểm bị thủ môn U19 Myanmar cản phá của Công Phượng. Bàn nhân đôi cách biệt được thực hiện ở phút 42, khi Văn Toàn khôn khéo phá bẫy việt vị để nhận bóng ở tư thế thoải mái, dễ dàng "xé lưới" để ghi bàn thắng thứ 5 cho mình tại giải VĐ U19 ĐNÁ.

Sang hiệp 2, U19 Myanmar quyết định chơi "ván bài tất tay" khi đẩy cao đội hình lên tấn công và không ngại sử dụng lối đá rắn trên mức cần thiết ở khắp mặt sân. Điều này khiến U19 Việt Nam trải qua 45 phút khó khăn thực sự. Phút 65, U19 Myanmar có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nên sau đó, họ càng chơi quyết tâm hơn. Kết quả, U19 Việt Nam phải kéo đội hình về phòng ngự trong khi một loạt trụ cột liên tiếp dính chấn thương sau các pha tranh chấp với đối phương.

Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của U19 Việt Nam lại được thể hiện. Và người cụ thể hóa bản lĩnh ấy lại là Văn Toàn. Phút 89, chân sút sinh năm 1996 phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm và bình tĩnh đi bóng qua cả thủ môn U19 Myanmar để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Việt Nam.

Bongdaplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.