Trận chiến cuối cùng

Trận chiến cuối cùng
TP - Từng vượt qua U19 Indonesia ở vòng bảng với tỷ số 2-1, nhưng trận gặp lại ở chung kết này sẽ không dễ dàng cho U19 Việt Nam. VTV6 tường thuật trực tiếp lúc 20h hôm nay.

> U19 VN vào chung kết giải U19 ĐNA
> Vượt Lào, U19 Việt Nam vào chung kết

Công Phượng lập công đưa U19 VN vào chung kết. Ảnh: TTO
Công Phượng lập công đưa U19 VN vào chung kết. Ảnh: TTO.

Vượt qua Lào trong một trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, HLV trưởng Graechen Guillaume của đội U19 VN tin rằng các học trò sẽ càng có thêm quyết tâm chiến đấu nốt trận đấu chung kết để giành chức vô địch Đông Nam Á.

HLV G.Guillaume thừa nhận rằng, trận bán kết gặp U19 Lào là trận đấu khó khăn nhất của U19 Việt Nam kể từ đầu giải. Có vẻ, Lào đã nghiên cứu kỹ lối đá của Việt Nam. Dù bị đánh giá yếu hơn hẳn, nhưng Lào đã chơi một trận đấu rất hay, tạo ra rất nhiều khó khăn với ứng cử viên vô địch U19 VN. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Công Phượng ở phút 74, U19 VN mới giành chiến thắng sát nút 1-0.

U19 VN sẽ gặp lại U19 Indonesia ở trận chung kết. Vì trận bán kết kia, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 trước Đông Timor. Như vậy, đây thực sự là trận chung kết trong mơ, khi trước đó ở vòng bảng U19 Indonesia thất thủ 1-2 trước U19 VN.

Báo chí Indonesia cho rằng, sức mạnh của U19 Việt Nam là không thể phủ nhận và mỗi khi đội bóng này tấn công, các đối thủ đều run sợ. Chuyên trang thể thao điện tử nổi tiếng nhất xứ Vạn đảo, Tribun Superball có bài viết “Cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng với nhau 6 năm” giải thích vì sao đội bóng trẻ Việt Nam có được kỹ thuật bài bản và sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến đến vậy.

Tribun Superball bình luận: “U19 Việt Nam đã có 6 năm chơi bóng cùng nhau. Đây là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên họ tham dự nhưng họ đã quá hiểu nhau, thi đấu rất tự tin, bản lĩnh và đẹp mắt. U19 Việt Nam đã dạy cho U19 Indonesia một bài học và với những cầu thủ trẻ, những bài học về kỹ thuật, sự thất bại luôn vô cùng quý giá”.

Mạnh về tấn công, nhưng đội tuyển U19 VN lại lộ điểm yếu ở hàng phòng thủ. Các cầu thủ đá ở hàng phòng ngự như Đông Triều, Văn Khánh (hoặc Văn Thiết), Văn Sơn, Hồng Duy đều có kỹ thuật rất tốt nhưng do trước đây họ quen lối chơi phối hợp nhỏ, nên cho dù bị đối phương áp sát, họ vẫn chuyền bóng qua lại ngay trước khu vực 16m50.

Đội trưởng và là tiền vệ phòng ngự Lương Xuân Trường bị chấn thương phải chia tay với giải. Xuân Trường chính là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Graechen Guillaume.

HLV Grachen Guilaume tuyên bố: “Đội tuyển của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thế trận tấn công trước U19 Indonesia và chúng tôi luôn tự tin vào chính mình”.

VTV đã nỗ lực mua được bản quyền trận chung kết giải U19 Đông Nam Á vào 20h hôm nay (22/9) trên sân Gelora Delta Sidoarjo, tỉnh Surabaya, phát trên kênh VTV6.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.