Vòng 6 Premier League: Thầy trò đại chiến

Vòng 6 Premier League: Thầy trò đại chiến
TP - Andre Villas-Boas từng là trợ lý của Jose Mourinho, nhưng đêm nay hai người sẽ ở hai bên chiến tuyến khi Tottenham Hospurs tiếp Chelsea trong trận derby London thuộc khuôn khổ vòng 6 Premier League.

> Ozil kéo Arsenal trở lại ngôi đầu
> Thắng ngoạn mục đưa Chelsea lên đỉnh

Họ từng chung chiến tuyến trước đây, còn tối nay Villas-Boas (trái) sẽ đối đầu với Jose Mourinho. ảnh: GETTY IMAGES
Họ từng chung chiến tuyến trước đây, còn tối nay Villas-Boas (trái) sẽ đối đầu với Jose Mourinho. ảnh: GETTY IMAGES.

Trong giai đoạn từ 2002 đến 2009 tại Porto, Chelsea và rồi ở Inter, Andre Villas-Boas là người trợ lý cho Mourinho, như những gì Mourinho từng học việc và sau đó quay lại đối đầu với Bobby Robson. Villas-Boas cũng thành công tại Porto như Mourinho, nhưng khi đến Chelsea thay thế Mourinho lại là bước thụt lùi trong sự nghiệp cầm quân của ông trước khi cập bến Tottenham để làm lại từ đầu. Kể từ đó, mối quan hệ của hai người cũng không còn mặn nồng như trước.

Trong lịch sử 55 lần đụng độ nhau gần đây trên mọi mặt trận kể từ năm 1990, Hospurs không có thành tích tốt trước Chelsea. Tottenham chỉ thắng 5 trận và thất thủ đến 31 trận. Nếu chỉ tính riêng 42 lần đụng độ tại Premier League, Hospurs chỉ thắng được 3 lần.

Villas-Boas đang muốn xóa nhòa kỷ lục nghèo nàn đó, nhưng phải làm thế nào trước người thầy Mourinho mà ông ngưỡng mộ. Hospurs không thể thắng Chelsea trong 6 lần gặp nhau gần đây, với chiến thắng gần nhất trước láng giềng là 2-1 hồi tháng 2/2010.

Mọi việc đang suôn sẻ với Tottenham ở mùa giải năm nay khi họ là đội bóng phòng ngự xuất sắc nhất trong tốp 5 đội dẫn đầu ở các giải hàng đầu châu Âu khi chỉ mới bị lọt lưới đúng một lần. Đây mới chỉ là lần thứ hai kể từ thập kỷ 1960, Tottenham có 4 chiến thắng trong 5 trận khai màn. Lần gần đây nhất họ có thành tích tốt như vậy là khởi động mùa giải 2009/2010 và họ đã kết thúc ở vị trí thứ tư chung cuộc kèm quyền dự Champions League.

Ngược lại, đây là mùa thứ ba kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich mua đội bóng năm 2003, Chelsea chỉ kiếm được 10 điểm sau 5 vòng khởi đầu, sánh ngang với thành tích buồn ở mùa giải 2007/2008, cũng dưới thời Mourinho và mùa giải 2011/2012 khi Andre Villas-Boas đang dẫn dắt đội.

Nếu trận đấu đêm nay kết thúc với tỷ số hòa, Chelsea sẽ có thành tích như khởi đầu mùa giải 2007-2008 và chính Mourinho bị sa thải sau 6 trận đó. Chưa hết, Chelsea chỉ có được 6 bàn sau 5 trận, thấp nhất trong 18 năm qua, khi không có tiền đạo nào của họ ghi được bàn mùa này tại Premier League.

Trong trận đấu đêm nay, Villas-Boas tự tin với đội hình tốt nhất, thậm chí hậu vệ cánh Danny Rose còn trở lại sau chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó, Chelsea bước vào trận đấu đón nhận hung tin Marco van Ginkel sẽ nghỉ thi đấu 6 tháng. Tuy nhiên, chiến thắng 4-2 mùa trước là niềm tin của Chelsea bước vào trận đấu, bất chấp họ không thắng trong hai trận gần đây.

Lịch thi đấu ngày 28/9

18:45 Tottenham Hotspur - Chelsea

21:00 Aston Villa - Manchester City

21:00 Fulham - Cardiff City

21:00 Hull City - West Ham United

21:00 Manchester United - West Brom

21:00 Southampton - Crystal Palace

23:30 Swansea City - Arsenal

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.