Champions League đêm nay: Anh lo cho Chelsea và Arsenal

Champions League đêm nay: Anh lo cho Chelsea và Arsenal
TP - Nước Anh thấp thỏm lo âu tại lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League đêm nay, khi Chelsea có chuyến làm khách tại Steaua Bucharest, trong khi Arsenal sẽ tiếp đối thủ khó chịu Napoli.

> Loạt trận Champions League rạng sáng nay: Ông lớn ra tay
> Champions League: Những con số lịch sử

Chelsea từng thua Steaua tại Europa League mùa trước. Ảnh: Gettty Images
Chelsea từng thua Steaua tại Europa League mùa trước. Ảnh: Gettty Images.

Mở màn bảng E, Chelsea thua sốc 1-2 trước Basel tại Stamford Bridge, Steaua thất thủ 0-3 trước Schalke 04. Steaua khá tự tin trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và là lần thứ hai trước Chelsea. Chiến thắng đầu tiên của đại diện Rumani trước Chelsea diễn ra tại lượt đi vòng 16 đội Europa League mùa trước, nhưng Chelsea kịp thắng 3-1 ở lượt về để giành quyền đi tiếp.

Nếu tính riêng tại Champions League, Chelsea mới chỉ một lần gặp đại diện từ Rumani, đó là CFR Cluj tại vòng bảng Champions League 2008/09 với kết quả hòa 0-0 trên sân khách và thắng 2-1 sân nhà. Ngược lại, Steaua có thành tích khá ấn tượng mỗi lần tiếp các đội bóng Anh với 5 trận thắng, 2 hòa và chỉ 1 lần thua trên sân nhà.

Steaua hiện là đội bóng Rumani duy nhất từng đăng quang tại đấu trường châu Âu ở mùa giải 1985/86, khi còn gọi là European Champion Clubs sau khi hạ Barcelona trên chấm phạt đền. Ngược lại, sau khi loại Steaua, Chelsea tiếp tục đánh bại Benfica trong trận chung kết Europa League tại Amsterdam để trở thành đội bóng đầu tiên giành liên tiếp hai chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Trong khi đó, đội bóng đang dẫn đầu Premier League, Arsenal dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn với Napoli dù được chơi trên sân nhà Emirates. Đây là lần đụng độ chính thức giữa hai đội, nhưng Napoli đang là khắc tinh bóng đá Anh vài năm gần đây.

Napoli từng loại Man City tại vòng bảng hai năm trước và tiếp tục thắng Chelsea 3-1 tại San Paolo ở vòng 16 đội, nhưng Chelsea dưới trướng HLV Di Matteo tạm thay Villas-Boas bất ngờ chơi như lên đồng để thắng 4-1 trong hiệp phụ ở trận lượt về.

Arsenal cũng có kỷ niệm buồn với đối thủ đến từ Serie A. Tại vòng 16 đội cách đây hai mùa, họ thua AC Milan 0-4 ở lượt đi, nên chiến thắng 3-0 ở trận lượt về không đủ cho họ đi tiếp. Thất bại gần đây nhất trên sân nhà trước đại diện Italia là bị Inter hạ 3-0 tại vòng bảng 2003/04.

Người đang dẫn dắt Napoli là Rafael Benitez quá hiểu bóng đá Anh và ông từng giúp Liverpool loại Arsenal tại tứ kết mùa giải 2007/08 với tổng tỷ số 5-3. Trong đội hình Napoli hiện tại có thủ thành Pepe Reina từng giúp Liverpool thắng 2-0 tại Emirates mùa trước.

Đêm nay, Mesut Oezil bên phía Arsenal sẽ có cơ hội gặp lại các đồng đội Gonzalo Higuaín, José María Callejón và Albiol bên phía Napoli cùng bị Real Madrid bỏ rơi như anh mùa hè vừa qua. Còn Thomas Vermaelen và Dries Mertens gặp lại sau thời gian lớn lên tại Bỉ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG