Cận cảnh ngôi sao "có vẻ đẹp cân bằng" của M.U

Cận cảnh ngôi sao "có vẻ đẹp cân bằng" của M.U
TPO - Vẫn còn đó Van Persea hay Rooney trên hàng công, nhưng ngôi sao tuổi teen Adnan Januzaj đã làm lu mờ tất cả. Cầu thủ 18 tuổi này tỏa sáng mang về chiến thắng 2-1 cho MU trước chủ nhà Sunderland.

> Tottenham thua sân nhà, Chelsea thắng sân khách

Adnan Januzaj nổi lên như một ngôi sao mới của MU
Adnan Januzaj nổi lên như một ngôi sao mới của MU.

Januzaj tới Old Trafford hồi tháng 3/2011 và luôn thể hiện khả năng chơi bóng bẩm sinh ở cấp độ trẻ MU, thậm chí trong lần tuyển trạch lên đội một, Sir Alex Ferguson đã gọi Januzaj là "cầu thủ có vẻ đẹp cân bằng".

Sau đó, Fersugon đưa anh vào danh sách trận đấu cuối cùng của ông gặp West Brom tại Premier League mùa trước, nhưng anh không được ra sân. Suốt mùa hè qua, khi Rooney dùng dằng đòi đi, Moyes tích cực tìm người thay thế và cơ hội đến với Januzaj.

Tuyển Anh muốn có Januzaj

HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson đã xác nhận rằng ông đang theo dõi tài năng Adnan Januzaj và cầu thủ này có thể thi đấu cho Tam Sư trong tương lai. Sinh ra tại Bỉ năm 1995, có bố mẹ là người Kosovo- Albani và hiện Januzaj đang xin nhập cư Anh.


Sau khi ghi bàn trong trận giao hữu tại Hồng Kông, anh đã lần đầu tiên được khoác áo MU khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng Wigan 2-0 tại Community Shield.

Kể từ đó, tên của anh luôn xuất hiện trong danh sách thi đấu MU nhưng chỉ ngồi dự bị. Mãi đến rạng sáng qua, Januzaj mới chính thức đá chính trận đầu tiên. Khi MU không kiểm soát được trận đấu, hai khoảnh khắc chói sáng của Januzaj đã tạo ra sự khác biệt.

Đầu tiên là pha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền ngang của Evra để đệm bóng gỡ hòa ở phút 55. Song bàn ấn định chiến thắng sáu phút sau mới thực sự đánh dấu một ngôi sao mới đang lên.

O'Shea đánh đầu phá bóng nửa vời đã biến thành cơ hội cho Januzaj khi anh chọn vị trí hoàn hảo phía sau để tung cú volle chân trái đưa bóng vào góc xa khunh thành làm im lặng toàn bộ khán giả có mặt tại sân Ánh sáng. Trận thắng giúp MU vượt qua được nỗi buồn hai trận thua tại Premier League trước Man City và West Brom.

Moyes từng thành công khi giới thiệu Rooney lúc mới 16 tuổi tại Everton. Khi đó, Moyes đã không giữ được Rooney trước sức mạnh và danh tiếng của MU. Nhưng giờ đây khi ông đang làm việc tại Old Trafford, mọi việc đang trong tầm tay.

Tuy nhiên, khi Januzaj ghi bàn, lãnh đạo MU mới giật mình rằng hợp đồng với Januzaj sẽ kết thúc vào cuối mùa. Nếu không sớm đưa ra những điều khoản hợp lý, họ sẽ mất một ngôi sao đang lên ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Các tuyển trạch viên Old Trafford từng có báo cáo rằng khả năng kết thúc của Januzaj sẽ là một trong những điều yếu làm anh khó có thể chơi bóng trong cả trận có tính cạnh tranh khốc liệt.

Nhưng chứng kiến hai pha làm bàn của Januzaj trong thế trận bế tắc của MU, còn ai có thể chê ngôi sao tuổi teen này thiếu bản năng sát thủ dù thân hình khá mảnh mai?

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.