SEA Games 27: Tủi phận U23 Việt Nam

SEA Games 27: Tủi phận U23 Việt Nam
TP - Những lời ca tụng của truyền thông kèm theo luồng dư luận đề nghị VFF cử đội U19 Việt Nam tham dự SEA Games 27, không khỏi khiến các cầu thủ U23 buốt lòng.

> U19 Việt Nam đá SEA Games 27 là... "tự sát"
> U23 Việt Nam “ngập” trong giao hữu

Các cầu thủ U23 Việt Nam không khỏi chạnh lòng trước luồng ý kiến đưa đội U19 thay thế họ thi đấu tại SEA Games 27. ảnh: VSI
Các cầu thủ U23 Việt Nam không khỏi chạnh lòng trước luồng ý kiến đưa đội U19 thay thế họ thi đấu tại SEA Games 27. Ảnh: VSI.

Có lẽ chưa kỳ SEA Games nào, quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 VN lại bị lạnh nhạt đến vậy. Cùng thời điểm này cách đây 2 năm, thông tin về tuyển U23 dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Falko Goetz thường xuyên chiếm phần chính trên các trang báo. Nhất cử, nhất động của đội tuyển U23 VN đều nằm trong sự theo dõi sát sao của báo giới.

Tình cảnh hoàn toàn thay đổi đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lần này. Tính tới hôm nay, thầy trò ông Phúc đã có 5 ngày tập trung tại Hà Nội, nhưng thông tin gần như không được chú ý.

Theo kế hoạch, ngày 11/10 tới, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bay sang Myanmar để thi đấu trận giao hữu lượt về với đội tuyển U23 nước này vào ngày 15/10. Một ngày sau đó, toàn đội sẽ trở về Việt Nam, tham dự BTV cup Bình Dương.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, có lẽ là việc U23 VN tại SEA Games 27 không được đánh giá cao về khả năng tranh đoạt huy chương. Với việc thế hệ các cầu thủ Thành Lương, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn.., đã quá tuổi, thành phần tham dự SEA Games 27 dưới tay HLV Hoàng Văn Phúc đa phần là những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

U23 VN bị đánh giá thấp hơn hẳn so với các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malasyia, Indonesia hay Singapore.

Màn trình diễn ấn tượng của U19 VN vừa qua, vô tình càng khiến người hâm mộ bỏ quên U23 VN. Thậm chí, dưới tác động của những lời ca tụng có phần quá mức của truyền thông, đã xuất hiện đề xuất về việc cho U19 VN thay đàn anh tham dự SEA Games 27.

Về việc này, dù hầu hết các chuyên gia bóng đá, HLV trong nước đều phản đối, nhưng các cầu thủ U23 VN vẫn cảm thấy buồn lòng. Áp lực gia tăng hơn đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, trong bối cảnh luôn bị chờ chực đem ra so sánh với đàn em.

“Bản thân chúng tôi cũng cảm thấy rất tự hào và vui khi các em giành chiến thắng. Đã lâu rồi người hâm mộ lại mới có niềm vui từ bóng đá như thế.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ mong truyền thông khi khen ngợi U19 VN thì cũng đánh giá một cách công bằng hơn với U23, chứ nếu đem ra so sánh thì thật sự không nên. U23 chắc chắn sẽ phải chịu thêm áp lực, trong khi SEA Games vốn là giải đấu đặt nặng tính thành tích, không đơn thuần như các giải trẻ”-một thành viên BHL đội tuyển U23 VN nói.

HLV Hoàng Văn Phúc trong 2 ngày qua cũng liên tục phải xua tay đề nghị không bình luận về U19. Lý do là bởi “đã phải trả lời liên tiếp vấn đề này rồi”. Cảm giác như ông Phúc cũng thấy mệt mỏi. Chỉ tiêu phải đưa U23 VN vào tới trận chung kết, phấn đấu giành HCV vốn dĩ đã bị đánh giá là quá sức đối với ông Phúc và U23 VN.

Cựu HLV trưởng một CLB phía Nam đề nghị không nêu tên hôm qua cũng cho biết: “Tôi nghe nói khi bên Malaysia, các cầu thủ U19 VN mang bóng ra công viên để tập. Cảnh sát nước bạn phải nhắc 2 lần mới thôi. Cầu thủ còn trẻ, có thể chưa ý thức được, nhưng người lớn cần phải nhắc nhở các em. Tôi cũng không hiểu hay do chúng ta tung hô các em quá đà rồi, thấy chuyện không hay thì ngó lơ, không dám ý kiến nữa? Như thế thì hại các em quá”.

Cũng theo HLV này, việc truyền thông khen ngợi U19 VN và Học viện HA.GL, bỏ quên các địa phương khác đồng thời làm dấy lên dư luận chỉ trích VFF một cách thái quá là thiếu công bằng.

“Công tác đào tạo trẻ của VFF thực sự là có vấn đề, nhưng cần phải được xem xét một cách thấu đáo, góp ý mang tính xây dựng, không nên phủi sạch trơn”-vị này nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.