Messi kiệt xuất như thiên tài Galileo và Newton

Messi kiệt xuất như thiên tài Galileo và Newton
TPO - Messi là người đã thay đổi chân lý trong bóng đá, và với những nhà làm sách giáo khoa ở Thổ Nhĩ Kỳ, chân sút người Argentina kiệt xuất chẳng kém gì Galileo, Newton hay Pascal.

Trong một cuốn sách giáo khoa về Vật lý mới xuất bản tại Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà làm sách đã xếp Lionel Messi ngang hàng với những thiên tài của nhân loại như Galileo, Newton, Torricelli và Pascal ở một câu hỏi trắc nghiệm. Đây quả là một vinh dự to lớn cho cá nhân chân sút người Argentina.

Bức ảnh độc đáo của Messi trên mạng xã hội
Bức ảnh độc đáo của Messi trên mạng xã hội.

Galileo Galilei, nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà toán học... và được coi là người đã thay đổi chân lý về trái đất, với tuyên bố: “Dù sao trái đất vẫn quay”. Isaac Newton thì nổi danh với định luật “Vạn vật hấp dẫn”. Blaise Pascal là một triết gia, nhà toán học và là một nhà phát minh vĩ đại. Còn Evangelista Torricelli là người đã mang đến cho nhân loại chiếc “Phong vũ biểu”...

Còn với Messi, tờ MundoDeportivo nhận định hóm hỉnh rằng, anh là người đã thay đổi chân lý trong bóng đá: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, là một nhà sáng tạo lỗi lạc mỗi khi có bóng trong chân”.

Cách đây không lâu, hình ảnh Messi cũng từng được đưa vào sách giáo khoa tại Saudi Arabia. Quốc gia ở vùng Vịnh này đã đưa những câu hỏi liên quan đến Messi vào những cuốn sách dạy học tiếng Anh. Trong đó, mọi thông tin về ngôi sao người Argentina của Barca được lồng vào các bài học.

Messi trong sách vật lý của Thổ Nhĩ Kỳ.
Messi trong sách vật lý của Thổ Nhĩ Kỳ..

Trong ngày hôm qua, Messi đã kỷ niệm 9 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tháng 10.2004, Messi vào sân thay cho Deco ở trận đấu với Espanyol và đây cũng là trận ra mắt của anh với Barcelona. Thời điểm đó, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử Barcelona ra sân ở 1 trận đấu chính thức, đồng thời là cầu thủ trẻ nhất chơi bóng tại La Liga.

9 năm gắn bó với Barcelona, Messi đã ra sân 388 trận và ghi 324 bàn thắng, giúp CLB giành 6 danh hiệu La Liga, 2 cúp nhà Vua, 3 danh hiệu Champions League, 2 lần vô địch Club World Cup, 2 Siêu cúp châu Âu, 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha… Ở danh hiệu cá nhân, Messi 4 lần liên tiếp đoạt “Quả bóng vàng FIFA”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.