Vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Mourinho

Vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Mourinho
TPO-HLV Manuel Pellegrini muốn dùng chiến thắng của Man City trước Chelsea trong đêm nay, để làm câu trả lời cho khả năng của mình. Ông không còn ngán ngại Mourinho.
Pellegrini không còn ngán ngại khẩu chiến với Mourinho
Pellegrini không còn ngán ngại khẩu chiến với Mourinho.

Đêm nay, Chelsea sẽ tiếp đón Man City tại sân nhà Stamford Bridge. Một trận đấu giữa hai ứng viên vô địch, và vì thế, tính chất của nó trở lên rất quan trọng. Cũng như mọi lần, HLV Jose Mourinho của Chelsea lại dùng đòn “tâm lý chiến” đối với đối thủ của mình. Lần này ông nhắm vào Manuel Pellegrini.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, Mourinho cho rằng, ở trận đấu đêm nay, Man City mới là đội "cửa trên", đồng thời cảm thấy ganh tị khi đồng nghiệp Pellegrini sở hữu quá nhiều ngôi sao, có thể chia ra làm hai đội hình khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng. Người đặc biệt ẩn ý, nếu Man City không vô địch thì quả là phí.

Biết rõ Mourinho cố tình gây áp lực để khiến mình bị phân tâm. Nhưng không như những lần trước, thay vì im lặng cho qua, lần này HLV Pellegrini đã đăng đàn. Chiến lược gia người Chile khẳng định, ông không quan tâm nhiều tới Mourinho và muốn dùng kết quả làm câu trả lời cho mọi vấn đề.

“Tôi chưa bao giờ quan tâm tới những gì ông ấy nói. Cái tôi hướng tới chính là hiệu quả và sự yêu mến của mọi người. Chúng tôi từng cùng làm việc tại Tây Ban Nha, từng đối đầu, và mọi việc chỉ có vậy.

Tôi hi vọng đêm nay các cầu thủ của tôi có thể lặp lại chiến thắng như trong trận đấu với M.U”, Pellegrini phát biểu.

Pellegrini có lẽ chưa thể quên lời khích bác từ Mourinho. Tháng 5/2010, ông bị Real Madrid sa thải để dọn đường cho Mourinho về Bernabeu.

Sau đó vài tháng vị chiến lược gia người Chile chấp nhận dẫn dắt Malaga. Nói về Pellegrini, Mourinho từng lên giọng ngạo mạn: “Nếu bị Real Madrid sa thải, tôi sẽ về Anh dẫn dắt một đội bóng lớn chứ không thèm làm HLV tại Malaga”.

Pellegrini không phải mẫu HLV thích lao vào những cuộc khẩu chiến. Ông luôn muốn lấy kết quả làm câu trả lời cho khả năng của mình. Với những con người có trong tay và một lối chơi tấn công đầy hiệu quả, Pellegrini tự tin sẽ giúp Man City hạ gục Chelsea, như đã từng giúp Malaga đánh bại Madrid của Mourinho với tỉ số 3-2.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).