Tuấn Quỳnh bất ngờ xin rút khỏi đội tuyển bóng bàn

Tuấn Quỳnh bất ngờ xin rút khỏi đội tuyển bóng bàn
TPO-Tay vợt Trần Tuấn Quỳnh đã có đơn gửi Bộ môn bóng bàn, xin rút khỏi danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 27.

Diễn tiến ở đội tuyển bóng bàn nam quốc gia trước thềm SEA Games 27 không khỏi khiến giới hữu quan lo lắng. Sáu tay vợt gồm: Tuấn Quỳnh, Quang Linh, Duy Hoàng, Văn Nam, Tiến Đạt và Văn Ngọc được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 27. Tuy nhiên, theo quyết định của Tổng cục TDTT, đội tuyển bóng bàn nam dự SEA Games sẽ chỉ có 4 VĐV.

Tay vợt kỳ cựu Trần Tuấn Quỳnh xin rút khỏi SEA Games 27
Tay vợt kỳ cựu Trần Tuấn Quỳnh xin rút khỏi SEA Games 27 .

Để chọn ra 4 người cuối cùng, Bộ môn bóng bàn đã quyết định tổ chức thi đấu nội bộ. Tuy nhiên, Đinh Quang Linh và Tuấn Quỳnh không ưng thuận với kế hoạch trên. Quang Linh từ chối tham gia thi đấu nội bộ, trong khi Tuấn Quỳnh đến vòng 2 cũng xin rút vì lý do gia đình.

Trao đổi với Tiền Phong hôm nay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết, việc tổ chức thi đấu để chọn ra người tốt nhất là phổ biến ở nhiều nước.

“Không kể bóng bàn thì nhiều môn khác như điền kinh, bóng đá.., người ta cũng chọn VĐV đang có phong độ tốt nhất vào đội tuyển. Không VĐV nào lại có thể vì cho rằng mình đang là nhà vô địch giải nào đó rồi đòi suất đội tuyển. Nhỡ anh gặp chấn thương hoặc phong độ đang không tốt thì sao?”-ông Thành nói.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng khẳng định, nếu không thi đấu nội bộ, cả Tuấn Quỳnh và Quang Linh đều sẽ không được triệu tập.

“Hiện danh sách đội tuyển bóng bàn vẫn chưa chốt. Nhưng VĐV nếu không tuân thủ quy định của đội, chúng tôi sẽ không gọi”-ông Thành nhấn mạnh.

Về vấn đề này, theo Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) Nguyễn Đức Long, tại SEA Games mỗi nước được đăng ký 6 VĐV.

“Tuy nhiên quyết định của Tổng cục TDTT là đội tuyển bóng bàn chỉ gồm 4 VĐV nam. Thực ra chúng ta có thể đăng ký 6, nhưng VĐV nào đã đăng ký thi đấu đồng đội thì không được thi đấu nội dung đơn nam. Các nước khác có thể có đủ lực lượng tham gia các nội dung, nhưng Việt Nam cần phải chọn người giỏi nhất để tăng khả năng cạnh tranh huy chương”-ông Long cho biết.

Theo ông Long, vào thứ sáu tới, bộ môn bóng bàn sẽ cho các VĐV thi đấu nội bộ vòng 3 ở Mỹ Đình để xác định kết quả.

Về quyết định của Tuấn Quỳnh, ông Long xin không bình luận vì “một VĐV đã hơn 30 tuổi thì quyết định hẳn phải có cân nhắc”.

Chiều nay, Trần Tuấn Quỳnh cho biết, anh không thi đấu nội bộ vòng 2 vì việc gia đình.

“Tôi cũng đã có đơn gửi bộ môn để xin rút khỏi đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 27. Hiện nay gia đình tôi có việc riêng, sức khoẻ của tôi lại không tốt. Nhưng tới hôm nay tôi vẫn chưa thấy Bộ môn giải quyết cho mình.

Tôi cũng đã có ý kiến với chú Long (Trưởng Bộ môn bóng bàn Nguyễn Đức Long-PV), là Bộ môn nếu không giải quyết sớm, báo chí vào cuộc thì tôi lại bị hiểu nhầm là phản đối chủ trương của lãnh đạo”.

Theo ông Nguyễn Đức Long, ngày 6/11 sắp tới mới là thời hạn cuối chốt danh sách đội tuyển bóng bàn nam quốc gia. “Tới khi đó chúng tôi sẽ trình danh sách lên Tổng cục, còn quyết định như thế nào là do lãnh đạo”-ông Long nói.

Trần Tuấn Quỳnh là tay vợt kỳ cựu của VN, với 5 lần tham dự SEA Games. Tuấn Quỳnh hiện là cựu vô địch SEA Games đơn nam. Đinh Quang Linh trong khi đó cũng có 3 lần tham dự SEA Games với thành tích cao nhất là HCV đôi nam SEA Games 2009.

Theo Viết
MỚI - NÓNG