Bi kịch V.League: Cận ngày đăng ký vẫn loay hoay chạy tiền

Bi kịch V.League: Cận ngày đăng ký vẫn loay hoay chạy tiền
TPO- Cho tới ngày hôm qua, khi chỉ còn 1 ngày nữa VPF sẽ chốt sổ danh sách các CLB tham dự mùa giải 2014, câu hỏi K.Kiên Giang chơi hay nghỉ vẫn bị bỏ ngỏ.
K.Kiên Giang thời gian vừa qua đã liên hệ với một số đối tác để chuyển giao đội bóng, lấy tiền trả nợ nhưng chưa nơi nào ưng thuận.
K.Kiên Giang thời gian vừa qua đã liên hệ với một số đối tác để chuyển giao đội bóng, lấy tiền trả nợ nhưng chưa nơi nào ưng thuận. .

Đội bóng của HLV Lại Hồng Vân chưa thanh toán được các khoản nợ lương, thưởng cho các cầu thủ ở mùa giải 2013 cũng như không tìm đâu ra nguồn tài trợ để đáp ứng số tiền tối thiểu 35 tỷ đồng cho mùa giải 2014 theo quy định của VPF.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 29/10, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Chúng tôi hiện vẫn chờ đợi thông tin từ K.Kiên Giang. Tuy nhiên, phải nói thực là sẽ rất khó khăn để họ có thể tham dự mùa giải 2014. VPF thì cũng không thể giúp được gì nhiều, vì đây là vấn đề nội bộ của đội bóng”.

Theo tìm hiểu, lãnh đạo CLB K.Kiên Giang thời gian vừa qua đã liên hệ với một số đối tác để chuyển giao đội bóng, lấy tiền trả nợ nhưng chưa nơi nào ưng thuận.

Ngoài K.Kiên Giang, một đội bóng khác là Bình Định (giải hạng Nhất) cũng đang bỏ ngỏ khả năng rút khỏi giải. Lý do cũng vì thiếu kinh phí.

Quy định của VPF, các đội hạng Nhất ở mùa giải 2014 phải có nguồn ngân sách hoạt động tối thiểu là 20 tỷ đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với một đội bóng nghèo như Bình Định.

“UNBD tỉnh Bình Định đã đồng ý giúp đỡ CLB, nhưng quyết định cuối cùng phải chờ Thường vụ Tỉnh uỷ. Chúng tôi cũng hy vọng các địa phương có thể hỗ trợ phần nào đó cho đội bóng”-ông Viễn nói.

Trả lời câu hỏi, liệu VPF có “linh hoạt” đối với các đội bóng trên, nới thời hạn đăng ký dự giải hay không, ông Viễn cho biết: “Đây là quy định đã được các VPF và các đội bóng thống nhất thông qua. Chúng ta cần làm thật đúng luật lệ để giải đấu dần đi vào khuôn khổ, bóng đá VN mới trở nên chuyên nghiệp được. Đội nào nếu không đăng ký đúng thời hạn, chúng tôi buộc phải loại khỏi giải”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG