VFF chịu trách nhiệm với quyết định của mình

VFF chịu trách nhiệm với quyết định của mình
TP - Ông Nguyễn Lân Trung cho biết, VFF chỉ đưa ra quyết định đình chỉ chức vụ HLV Hoàng Văn Phúc và cách chức Trưởng đoàn của ông Trương Hải Tùng sau khi cân nhắc đầy đủ các góc độ, tham khảo ý kiến các chuyên gia.

> 'Tướng' Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ
> VFF 'trảm' HLV trưởng U23 Việt Nam

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 31/10, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung nói: “Truyền thông không nên đẩy sự việc lên quá tính chất, có thể gây hiệu ứng tiêu cực”

Quyết định đối với HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng của VFF bị nhận xét là có phần vội vàng thưa ông?

Đây thực sự là quyết định rất khó khăn của VFF, nhưng chúng tôi vẫn phải làm. Trước khi quyết, chúng tôi cũng đã lường trước phản ứng của dư luận và truyền thông. Nếu không quyết thì sẽ có người bảo là VFF bao che, nhưng quyết thì bị nói là vội vàng. Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Một số ý kiến đề cập đến khả năng U23 tiêu cực ở trận đấu với Bangu Atletico. VFF có nhận được thông tin nào liên quan đến việc này hay không?

Cho tới thời điểm hiện tại chúng tôi chưa bao giờ nói U23 VN tiêu cực. Hiện tại VFF mới tạm thời ra quyết định đình chỉ để làm rõ sự việc. Chúng tôi không dựa vào những đồn đoán đó để quyết. Kể cả việc dư luận có người nói đến chuyện Đồng Nai trả phòng, mua vé về trước dù thắng. Đấy có thể là chuyện trùng lặp hay như thế nào đó thì chúng tôi không rõ.

Như vậy đâu là lý do chính dẫn đến quyết định trên của VFF?

Chúng tôi đã có sự tham khảo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu, phản ứng của người hâm mộ cũng như đánh giá của chính VFF rồi mới quyết. Chúng tôi dựa vào những gì biểu hiện trên sân trong 30 phút cuối. Đấy là 30 phút rất không bình thường mà hiện tại VFF chưa giải thích được. Nhưng dù là gì thì điều đó cũng không được phép.

Nếu không giải quyết ngay từ bây giờ, liệu vào SEA Games có thể xảy ra chuyện tương tự như ở Bacolod (U23 VN bán độ ở SEA Games 2005-PV) hay không? Sau đây nếu mọi chuyện làm rõ, anh Phúc lại tiếp tục cầm quân. Chúng tôi tạm đình chỉ để BHL U23 giải trình. Còn với Trưởng đoàn Trương Hải Tùng, VFF xác định đã không hoàn thành nhiệm vụ chính trị nên đã cách chức ngay.

Cảm ơn ông.

Trả lời câu hỏi về khả năng tiếp tục sử dụng HLV Hoàng Văn Phúc ở SEA Games, ông Bằng cho biết, ‘vấn đề này phụ thuộc vào nhận thức của anh Phúc như thế nào. Còn về e ngại anh Phúc có thể từ chức thì qua làm việc, chúng tôi không nhận thấy anh Phúc có ý định đó. Tôi nghĩ anh Phúc là người chín chắn.Nhưng nếu anh ấy quyết định thì đấy là vấn đề cá nhân, chúng tôi tôn trọng’.

NGUYÊN PHONG
thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG