Thắng loạt ‘đấu súng’, U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup

Thắng loạt ‘đấu súng’, U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup
TPO-Đánh bại SV Hàn Quốc với tỉ số 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam đã là đội đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết BTV Cup 2013.

Trở lại với diễn biến chính, trận đấu diễn ra khá bất ngờ so với dự đoán, khi U23 Việt Nam nhập cuộc khá tích cực, thi đấu mạch lạc và có nhiều pha lên bóng tấn công bài bản dù đối thủ SVHQ toàn thắng ở ba trận vòng bảng.

Sự năng nổ của Phi Sơn và Văn Quyết ở hai cánh giúp U23 Việt Nam chơi lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên. Hai cầu thủ chạy cánh này liên tiếp có những pha đi bóng khó chịu tạo nên các tình huống nguy hiểm về khung thành SVHQ.

Đầu tiên, phải kể đến pha đi bóng lắt léo của Phi Sơn ở phút 16, nhưng anh lại không thắng được thủ môn SVHQ Kim Kyeong Min trong pha đối mặt. Đến lượt Văn Quyết lên tiếng với tình huống chuyền bóng tinh tế ở phút 30 để Minh Tuấn băng xuống, nhưng tiền đạo U23 Việt Nam vẫn không thể đánh bại thủ môn đối thủ.

Tình huống đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở hiệp này là pha chuyền bóng của Phi Sơn ở phút 39 đưa bóng đến chân Văn Thắng, nhưng tiền đạo xứ Thanh lại dứt điểm trúng cột dọc đầy tiếc nuối.

Hoạt động quá tích cực trong hiệp đấu đầu tiên, nên thể lực của Phi Sơn đi xuống và buộc ban huấn luyện đưa anh ra nghỉ đầu hiệp hai, thay vào đó là Mạnh Dũng. Cũng từ đây, thế trận bắt đầu nghiêng về SVHQ khi đối thủ tận dụng lợi thế thể lực và chiều cao để đặt khung thành thủ môn Nguyên Mạnh trong tình trạng báo động.

Song khi chưa có bàn thắng, SVHQ lại bị mất người do Lee Tae Hee bị thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ ở tình huống tranh chấp với Văn Quyết trong vòng cấm. Chơi hơn người, nhưng U23 Việt Nam cũng không cụ thể hóa được thành bàn thắng và chấp nhận đẩy trận đấu sang loạt thi đấu phạt đền may rủi.

Trong loạt luân lưu cân não, Nguyên Mạnh trở thành người hùng khi anh đỡ được hai quả đá của SVHQ, qua đó giúp U23 Việt Nam thắng 4-3, đồng thời giành vé vào chơi chung kết BTV Cup vào chiều ngày 3/11.

Theo Viết
MỚI - NÓNG