Gục ngã tại St James' Park, Chelsea lỡ cơ hội lên đỉnh

Gục ngã tại St James' Park, Chelsea lỡ cơ hội lên đỉnh
TPO – Thầy trò Mourinho đã không tận dụng được cơ hội leo lên ngôi đầu khi được thi đấu sớm. Tại St James'Par tối nay, họ đã ngã sấp mặt trước chủ nhà Newcastle.

> Mourinho xui quân đánh chiếm ngôi đầu

Chelsea mở màn tháng 11 bằng trận thua
Chelsea mở màn tháng 11 bằng trận thua.

Hai bàn thắng trong hiệp hai của Gouffran và Remy ở các phút 68 và 89 không những giúp Newcastle có ba điểm quan trọng trên sân nhà, mà còn chặn mạch 6 trận bất bại của Chelsea trong tháng 10.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Mata được sánh cánh với Torres trên hàng công sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Arsenal hôm giữa tuần tại Capital One Cup. Chính tiền về người Tây Ban Nha thực hiện pha đá phạt góc ở phút 12 để đội trưởng Terry đánh đầu dội xà. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội nguy hiểm duy nhất của Chelsea trong hiệp một rời rạc.

Còn Newcastle, họ cũng có được tình huống nguy hiểm đáng chú ý ở phút 29 khi Loïc Remy kiến tạo để Yohan Cabaye tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc thấp bên phải, nhưng thủ thành Cech đã bay người cứu nguy cho đội khách.

Sang hiệp hai, Newcastle bất ngờ tăng tốc đẩy cao đội hình tấn công và lần lướt Remy rồi Sissoko đặt khung thành Cech trong thế báo động. Bị lấn lướt, Mourinho quyết định thay đổi nhận sự khi đưa Willian và Eto'o vào thay cả Mata lẫn Torres.

Tuy nhiên, khi điều chỉnh của Mourinho chưa bắt kịp nhịp độ trận đấu, chủ nhà Newcastle đã có màn mở tỷ số. Phút 68, nhận đường chuyền của Yohan Cabaye, tiền đạo Yoan Gouffran nhảy lên đánh đầu đưa bóng vào góc thấp bên trái trong sự bất lực của Cech đưa Newcastle dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, Mourinho tung con bài cuối cùng Schürrle vào sân, với hy vọng anh sẽ lập công như trong trận thắng Man City cách đây một tuần. Thực tế, kể từ khi tiền đạo người Đức vào sân, lối chơi Chelsea cải thiện hơn.Liên tiếp Willian, Eto'o rồi Schürrle có các pha dứt điểm của riêng mình, nhưng đều không có bàn gỡ.

Mãi mê tấn công, Chelsea bị thủng lưới lần thứ hai ở phút 89. Người ấn định chiến thắng 2-0 cho Newcastle là Remy với cú sút chân trái đưa bóng đập cột dọc khung thành Chelsea bay vào lưới.

Thua trận, Chelsea không những mất cơ hội leo lên dẫn đầu Premier League và còn tụt xuống vị trí thứ ba sau Arsenal và Liverpool, hai đội sẽ gặp nhau ở trận đấu muộn rạng sáng mai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG