VFF phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc

VFF phục chức cho HLV Hoàng Văn Phúc
TP - LĐBĐVN (VFF) hôm qua thông qua quyết định trả lại quyền lực ở đội tuyển U23 VN cho HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc sẽ dẫn dắt U23 VN tham dự SEA Games 27, diễn ra tại Myanmar vào cuối năm.
HLV Hoàng Văn Phúc (bìa trái) vui vẻ ngồi trên khán đài theo dõi trận chung kết BTV Cup. ảnh: VSI
HLV Hoàng Văn Phúc (bìa trái) vui vẻ ngồi trên khán đài theo dõi trận chung kết BTV Cup. ảnh: VSI.

Chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục xuất hiện trên khán đài sân vận động Bình Dương để theo dõi trận đấu chung kết BTV cup giữa U23 VN với đội chủ nhà B.Bình Dương. Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương tiếp tục giữ vai trò chỉ đạo U23 VN thi đấu.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cầu thủ hai bên thi đấu quyết liệt thậm chí có không ít pha bóng “nặng chân”. Trọng tài đã phải 2 lần cắt còi để bác sỹ chăm sóc các cầu thủ U23 VN sau những tình huống phạm lỗi bên phía B.Bình Dương. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm các cầu thủ đôi bên tạo ra không nhiều.

Bước sang hiệp hai, hai đội tiếp tục duy trì thế trận cân bằng. Thời gian về cuối, dàn sao của B.Bình Dương dần kiểm soát khu vực trung tuyến tốt hơn, đội chủ nhà liên tiếp tổ chức được các đợt tấn công nguy hiểm.

Phút 77, trung vệ Thanh Hào phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với tiền đạo Tăng Tuấn bên phía B.Bình Dương. Chỉ 10 phút sau đó, B.Bình Dương có được bàn mở tỷ số trận đấu. Sau đường chuyền như đặt của Abass bên cánh trái, Tăng Tuấn đã dứt điểm chính xác, không cho thủ môn Nguyên Mạnh cơ hội cản phá.

Chỉ ít phút sau, cầu thủ Lương Minh Trung của B.Bình Dương nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu. B.Bình Dương chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ trên sân. U23 VN lập tức tăng cường hàng công với việc tiền đạo Mạc Hồng Quân được tung vào sân, thay cho Vũ Minh Tuấn.

Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là không đủ để U23 VN tìm được bàn gỡ hoà. Kết quả chung cuộc, U23 VN để thua 0-1, chấp nhận vị trí á quân BTV cup. Thất bại trước B.Bình Dương cũng khiến mạch trận bất bại của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc dừng lại ở con số 14 trận.

HLV Hoàng Văn Phúc bắt tay chào Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. ảnh: VSI
HLV Hoàng Văn Phúc bắt tay chào Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. ảnh: VSI.

Trao đổi với Tiền Phong tối qua 3/11, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết, VFF đã quyết định sẽ khôi phục lại chức vụ cho HLV Hoàng Văn Phúc. “Vừa qua sau khi làm việc, HLV Hoàng Văn Phúc cũng như các cầu thủ đều ý thức được vấn đề vừa xảy ra. Bóng đá không chỉ đơn thuần là chuyện chuyên môn mà còn liên quan đến nhiều khía cạnh khác.

“Quan điểm của VFF cũng là muốn đội tuyển U23 VN có thể tham dự SEA Games 27 với sự chuẩn bị tốt nhất, đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực. VFF vì vậy quyết định khôi phục chức vụ cho anh Phúc”-ông Bằng nói.

Được biết trong ngày hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã có cuộc làm việc với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Trước đó, ông Phúc đã cân nhắc nguyện vọng xin từ chức HLV trưởng ĐTQG và U23 VN. Tuy nhiên, trong buổi làm việc giữa đôi bên, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã thuyết phục ông Phúc đặt lợi ích của đội tuyển lên trên những vấn đề cá nhân. Ông Phúc sau đó đã chấp nhận.

HLV Hoàng Văn Phúc đã cân nhắc nguyện vọng xin từ chức HLV trưởng ĐTQG và U23 VN. Tuy nhiên, trong buổi làm việc giữa đôi bên, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã thuyết phục ông Phúc đặt lợi ích của đội tuyển lên trên những vấn đề cá nhân.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, nội bộ lãnh đạo VFF những ngày qua cũng đã xuất hiện quan điểm muốn tìm người thay thế HLV Hoàng Văn Phúc. Mặc dù vậy, do quỹ thời gian chuẩn bị cho SEA Games 27 còn quá ít, ông Phúc lại nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ nên rốt cuộc nhà cầm quân người Hà Nội vẫn tại vị.

Theo TTK Ngô Lê Bằng, VFF sẽ có thông báo chính thức về quyết định đối với HLV Hoàng Văn Phúc trong hôm nay hoặc 1,2 ngày tới.

Dự kiến kết thúc BTV cup, U23 VN sẽ được nghỉ 4 ngày trước khi tập trung trở lại vào ngày 8/11. Địa điểm tập trung có thể là Đà Nẵng, theo đề nghị của HLV Hoàng Văn Phúc.

TTK Ngô Lê Bằng cho biết, HLV Hoàng Văn Phúc sau đây sẽ làm việc với BHL đội tuyển U23 VN và VFF trước khi chốt lại thời gian và địa điểm tập trung chính thức. U23 VN dự kiến có thể lên đường sang Myanmar vào ngày 26/11.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG