U23 Việt Nam: Bĩ cực rồi sẽ thái lai?

U23 Việt Nam: Bĩ cực rồi sẽ thái lai?
TP - Chưa bao giờ quá trình chuẩn bị cho SEA Games của ĐT U23 Việt Nam lại gặp nhiều trục trặc như năm nay, khi đã có quá nhiều chuyện không hay xảy ra trong suốt quá trình tập trung của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

> Tránh siêu bão, U23 VN ra Hà Nội tập trung
> Hôm nay, tuyển U23 Việt Nam tập trung trở lại

U23 Việt Nam (áo đỏ)
U23 Việt Nam (áo đỏ).

Ngay cả đợt tập huấn cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 27 cũng phải thay đổi địa điểm do ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến. Phải chăng điều này dự báo hành trình đầy dông bão của ĐT U23 Việt Nam trên đất Myanmar vào tháng sau? Câu trả lời chưa chắc đã có, bởi bóng đá Việt Nam lâu nay thường có thói quen xấu là hay gục ngã đúng vào lúc được kỳ vọng cao nhất, còn khi ít được quan tâm lại thường gặt hái kết quả không ngờ, điển hình là chức vô địch AFF Cup 2008.

Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ thực trạng cầu thủ Việt Nam không có thói quen thi đấu dưới áp lực tâm lý lớn, nên khi thoải mái tinh thần, họ thường làm nên những thành quả ngoài mong đợi, và đấy là kịch bản mà không ít người dự đoán sẽ xảy ra ở SEA Games 27.

Ở một sân chơi dành cho bóng đá trẻ như SEA Games, khác biệt về chuyên môn đôi khi không đóng vai trò quyết định, mà tinh thần thi đấu cùng yếu tố thời vận mới là những chi tiết quan trọng nhất để làm nên một nhà vô địch. “Chết hụt thường hay sống lâu”, trước khi vào giải ĐT U23 Việt Nam đã chịu đựng đủ mọi “bầm dập”, nên có thể đến khi chính thức xung trận, con đường của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thênh thang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG