Chelsea vô địch Carling Cup 2007

Chelsea vô địch Carling Cup 2007
TPO - Cú đúp của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba đã giúp Chelsea lội ngược dòng thành công khi đánh bại đối thủ Arsenal với tỷ số 2-1 trong trận chung Carling Cup 2007 tại sân Thiên Niên Kỷ.
Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 1
Chelsea có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải

Bước vào trận đấu, đội trưởng Chelsea trung vệ John Terry đã gây bất ngờ cho nhiều người khi bình phục chấn thương đúng cho trận chung kết Carling Cup và có mặt trong đội hình xuất phát tiếp Arsenal.

Terry đã bị chấn thương mắt cá chân trong trận hòa 1-1 giữa tuần qua và chính HLV Jose Mourinho cũng đã thừa nhận không có cơ hội cho trung vệ này khi thời gian tới trận chung kết là quá ngắn.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 2
nhờ sự toả sáng của Didier Drogba

Bên cạnh đó, Lassana Diarra được tiếp tục sử dụng ở hành lang phải. Tiền đạo Andriy Shevchenko sau bàn thắng tại Bồ Đào Nha tiếp tục được đá chính cùng với Didier Drogba, và đẩy Arjen Robben lên ngồi băng ghế dự bị.

Ngoài ra, một cầu thủ đáng chú ý bên phía Chelsea, cựu cầu thủ Arsenal hậu vệ trái Ashley Cole vẫn có tên trong danh sách dự bị sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 3
Sức trẻ giúp Arsenal khởi động trận đấu tốt hơn

Trong khi đó, như đã hứa HLV Arsene Wenger tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho trận đấu "kinh điển". Các chàng trai Cesc Fabregas, Abou Diaby, Denilson và Theo Walcott được tin dùng ở hàng tiền vệ "Những khẩu thần công".

Đặc biệt trên hàng công của "the Gunner" có mặt tân binh người Pháp Jeremie Aliadiere sát cánh với cầu thủ người Brazil tiền đạo Julio Baptista. Sức trẻ đã giúp Arsenal vào trận với tinh thần quyết tâm hơn Chelsea.

Ngay phút 12, Arsenal đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của cầu thủ trẻ Theo Walcott. Sau pha phối hợp với Abou Diaby, tiền đạo 17 tuổi này lao xuống sát vòng cấm tung cú sút đánh bại Petr Cech từ khoảng cách khoảng 11 mét.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 4
và có được bàn thắng sớm của Theo Walcott

Tuy nhiên, đến phút 20 tỷ số đã được cân bằng 1-1 cho Chelsea sau pha lập công lần thứ 27 ở mùa giải này của tiền đạo lực lưỡng Didier Drogba.

Sau khi phá bẫy việt vị thành công để lao xuống nhận đường chuyền của tiền vệ Michael Ballack, cú sút chìm trong vòng cấm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà dễ dàng đánh bại thủ môn Manuel Almunia đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chính sức trẻ đã giúp Arsenal có thế trận nhỉnh hơn Chelsea trong những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Cech thì Chelsea đã phải chịu bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm căng của Armand Traore gần cuối hiệp.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 5
nhưng Chelsea nhanh chóng lập lại thế cân bằng

Trong hiệp thứ nhất vì Essien và Makelelethi đấu dưới sức mình, nên hàng tiền vệ Chelsea đã tỏ ra đuối với các cầu thủ "tuổi teen" đầy sinh khí. Các cầu thủ Arsenal vẫn liên tục tạo áp lực lên đội bóng của Mourinho trong những phút còn lại.

Tuy nhiên, 1-1 là tỷ số hợp lý của 45 phút đầu tiên trận chung kết Carling Cup 2007 giữa Chelsea và Arsenal tại sân Thiên Niên Kỷ.

Bước sang hiệp hai, Chelsea có thay đổi người khi tiền vệ trụ Claude Makelele được thay ra nghỉ, thế vào đó là tiền vệ thuận chân trái Arjen Robben.

Sự có mặt của cầu thủ khéo léo người Hà Lan giúp lối chơi của Chelsea thanh thoát và uyển chuyển hơn nhiều so với những gì nhà ĐKVĐ từng thể hiện trong hiệp một.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 6
Chelsea khó khăn khi mất đội trưởng Terry

Bản lĩnh của Chelsea tiếp tục bị thử thách khi đội trưởng Terry bị chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 63. Song đó lại là cơ hội cho cầu thủ trẻ đầy sức chiến đầu Mikel Jon Obi có cơ hội thể hiện.

Những sự thay đổi của HLV Mourinho giúp Chelsea bắt đầu lấy lại thể trận và tổ chức được nhiều đường lên bóng mạch lạt hơn. Chelsea trong hiệp hai là sự kết hợp bản lĩnh của các ngôi sao với thể lực dồi dào của những cầu thủ mới vào sân.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, các cầu thủ của đoàn quân "The Blues" được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 84 sau pha lập công lần thứ hai trong trận đấu của tiền đạo Drogba.

Chelsea vô địch Carling Cup 2007 ảnh 7
nhưng Drogbva lại tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng chung cuộc

Cú đánh đầu tuyệt vời đầy sức mạnh của Drogba sau đường chuyền của Robben bên cánh trái làm bóng đi vào góc thấp bên tay trái làm bó tay thủ thành Manuel Almunia giúp Chelsea lật ngược thế cờ ngoại mục.

Những phút còn lại, Arsenal dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đã qúa muộn khi Chelsea lui về đổ bê tông trên sân nhà. Tỷ số 2-1 nghiêng về Chelsea giữ cho đến hết trận.

Với chiến thắng lội ngược dòng này, Chelsea đã lên ngôi vô địch Carling Cup 2007.

MỚI - NÓNG