Bản quyền truyền hình Euro 2012 có giá kỷ lục

Bản quyền truyền hình Euro 2012 có giá kỷ lục
TPO - "Bản quyền truyền hình Euro 2012 sẽ được bán với giá 1 tỷ euro". Adam Olkowicz - Người đứng đầu Ủy ban Tổ chức ở Ba Lan - tuyên bố tại Hội thảo ở quốc gia đồng đăng cai Ukraine.
Bản quyền truyền hình Euro 2012 có giá kỷ lục ảnh 1
Giành quyền đăng cai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Ba Lan và Ukraine

"Chỉ riêng bản quyền truyền hình Euro 2012 sẽ được bán với giá 1 tỷ euro, đó sẽ là một kỷ lục. Khoản thu nhập lớn mà UEFA đang mong chờ. Các quốc gia tổ chức cũng sẽ có khoản lợi kinh tế như vậy". Ông Adam Olkowicz phát biểu trong hội thảo Euro 2012: Mang lại cho Ukraine điều gì?.

Đây là Hội thảo nằm trong lịch của Yalta European Strategy (YES), diễn đàn cấp cao không chính thức giữa Ukraine và châu Âu. Diễn đàn được Victor Pinchuk - Tỷ phú người Ukraine đang sỡ hữu một số lượng lớn các tập đoàn luyện kim - sáng lập.

Theo ông Olkowich, vấn đề chính của hai quốc gia Ba Lan và Ukraine để tổ chức thành công Euro 2012 là thời gian. "5 năm - vẫn không đủ" - Ông nói. Ba Lan và Ukraine đã bất ngờ được UEFA chọn đồng đăng cai Euro 2012 hồi tháng 4.

Cùng thời gian, Vitali Klitschko - Cố vấn của Tổng thống Ukraine và là cựu vô địch thế giới quyền Anh hạng nặng - tin rằng đăng cai Euro 2012 sẽ giúp kinh tế Ukraine phát triển.

Bên cạnh đó, Klitschko cũng hy vọng Euro 2012 sẽ giúp đoàn kết giữa phía Tây và phía Đông Ukraine. "Giải vô địch sẽ trở thành sự kiện đoàn kết dân tộc".

Anh Quốc
Theo AP

MỚI - NÓNG