Navibank Sài Gòn rất cần chiếc cúp

Navibank Sài Gòn rất cần chiếc cúp
TP - Hai cái tên Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An (SLNA) góp mặt trong trận chung kết đều rất xứng đáng. Đội bóng được coi như chủ nhà Navibank SG đã vượt qua rất nhiều cái tên sừng sỏ như Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa.

Trước trận chung kết cúp Quốc Gia - Nhựa Hoa Sen 2011:

Navibank Sài Gòn rất cần chiếc cúp

SLNA tuy chơi không mấy thuyết phục ở vòng bán kết, do tâm trí còn tập trung cho đấu trường V-League nhưng trên hành trình của mình đến trận chung kết, ngoài Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), những đối thủ của họ chỉ là SG Xuân Thành và Quảng Nam.

Tuy vậy, đội bóng xứ Nghệ đang rất quyết tâm để có được cú đúp danh hiệu trong mùa bóng này - điều mà cách đây 10 năm họ chưa thể làm được. Navibank SG cũng không thể xem thường khi Cúp QG là mục tiêu còn lại duy nhất của họ, do hàng chục tỷ đồng Navibank SG tiêu tốn ở mùa giải năm nay chỉ giúp họ đứng thứ 8 V-League. Vì vậy, họ sẽ phải chơi tất tay để gỡ gạc danh tiếng trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Chiều 25-8, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt ở TPHCM và các cầu thủ SLNA đều rất quyết tâm đánh bại Navibank SG thêm một lần nữa để tri ân các CĐV đã và sẽ theo chân họ, nhuộm vàng một góc khán đài sân Thống Nhất.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng thì chiếc cúp nào cũng có vinh quang riêng và SLNA sẽ chơi hết mình để đoạt nốt Cúp Quốc gia làm quà tặng người hâm mộ. Đó cũng là lý do mà ngay trước thời điểm diễn ra trận chung kết Cúp QG tiếp SLNA, phía Navibank SG đã phát đi lời kêu gọi khán giả tới sân.

Vì ở trận đấu chiều nay, mỗi CĐV vào sân là đã đóng góp 10.000 đồng, và số tiền này sẽ được Navibank SG ủng hộ vào Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do T.Ư Đoàn và báo Tuổi Trẻ phát động.

SLNA đã đoạt được cúp quốc gia 2010 trên sân Thống Nhất sau khi thắng HAGL trong trận đấu mà SLNA bị đánh giá yếu hơn. Giờ thì đối thủ của SLNA là Navibank SG bị đánh giá yếu hơn rất nhiều sau một mùa giải thất bát qua việc đổ rất nhiều tiền đầu tư, nhưng chỉ đứng thứ 8 V-League.

Không cần nói cũng biết Navibank SG đang khát khao danh hiệu đến cỡ nào. Sau mùa bóng đổ ra khoảng 70 tỷ đồng và đem về 14 cầu thủ, Navibank SG cần một danh hiệu để khẳng định những đồng tiền đã bỏ ra không phải để “mua” vị trí thứ 8 trên BXH V-League 2011. Và chiếc cúp Quốc gia cũng có một ý nghĩa to lớn với HLV Mai Đức Chung và các học trò.

Nhưng nếu nhìn vào hiện thực khách quan thì chẳng thể nói đó là một chiến tích của Navibank SG. Chiếc cúp Quốc gia có thể là cứu cánh, tránh cho Navibank SG cảnh tay trắng cả mùa. Chiếc cúp Quốc gia có thể là cứu cánh cho niềm tin cho HLV Mai Đức Chung, ít nhất để nhà tài trợ có chút ít niềm tin.

Bỏ qua những chuyện đó, các nhà tổ chức thì mong chờ một ngày hội thực sự trên SVĐ Thống Nhất, chứ không đơn thuần là một trận chung kết Cúp Quốc gia. Rất nhiều người đang chờ đợi HLV Hữu Thắng và các học trò hoàn thành cú đúp. Nhưng Navibank SG cũng quyết không bỏ lỡ cơ hội trên sân nhà.

Trận chung kết cúp Quốc Gia – Nhựa Hoa Sen 2011 sẽ diễn ra lúc 15h30 (27-8) tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM) và được truyền hình trực tiếp trên VTV.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG