VPF mời lại nguyên Trưởng BTC Trần Duy Ly

VPF mời lại nguyên Trưởng BTC Trần Duy Ly
TP - Nguyên Phó chủ tịch VFF, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã được Ban trù bị thành lập VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) mời tham gia. Ông Ly được hy vọng sẽ là trợ thủ đắc lực cho Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn trong công tác điều hành V.League.

> Cấp phép hoạt động VPF

> Các vị trí chủ chốt trong VPF đều thuộc VFF?

Ở vai trò Trưởng BTC giải, ông Trần Duy Ly từng gây chấn động dư luận vào năm 2003 khi kiên quyết trừ điểm và phạt 50 triệu đồng Thể Công, đội bóng tên tuổi nhất nhì làng bóng VN thời điểm đó, do thả lộ liệu Cảng Sài Gòn ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy khiến đông đảo dư luận bất bình mà không cần bằng chứng cụ thể.

VFF trong nhiệm kỳ gần đây từng nhiều lần tuyên bố về chuyện trừ điểm, phạt nặng các CLB dựa vào dư luận, phản ánh của báo chí và diễn biến trên sân cỏ… nhưng thực tế chưa lần nào làm được, bất chấp thực tế nhiều trận cầu khét lẹt, đặc biệt vào giai đoạn cuối mùa giải.

Được biết, cựu Trưởng BTC giải Trần Duy Ly là một trong số những người ngoài xã hội được VPF mời tham gia công ty. Tuy nhiên, đa số đều từ chối. Tiêu chí để VPF mời dựa trên năng lực quản lý, trình độ chuyên môn về bóng đá, có thể làm việc tại Hà Nội…

Việc tìm kiếm nhân lực đang là vấn đề nan giải với VPF bởi khi được yêu cầu tiến cử, đa số các CLB đều…im. Một số vị trí khác gồm chủ tịch HĐQT, TGĐ và Phó TGĐ thì như vẫn như cũ, lần lượt những người được đề cử sẽ là 2 Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn và GĐĐH CLB ĐT.LA Phạm Phú Hòa.

Trả lời Tiền Phong hôm qua, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết: “Khi thành lập công ty, dĩ nhiên vấn đề nhân sự cần phải được bàn bạc, tính toán cụ thể.

Tuy nhiên, không phải Ban trù bị muốn đưa ai vào là đưa mà phải dựa trên tiêu chí rõ ràng. Khi ra đại hội, các thành viên cũng được giới thiệu thêm. Rồi chọn ai sẽ do đại hội cổ đông quyết định.

VFF sẽ không được phân chia 20% lợi nhuận?

Theo Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, đại hội cổ đông VPF sẽ được tiến hành vào ngày 14-12. “Từ nay đến lúc đó, Ban trù bị thành lập công ty sẽ phải hoàn tất các khâu chuẩn bị, thông báo cho các CLB. Đại hội sẽ tập trung bàn một số vấn đề như tài chính, chiến lược kinh doanh, cơ cấu nhân sự công ty…”.

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong liên quan đến khoản lỗ (trong dự tính) ở năm đầu tiên của VPF, ông Viễn cho biết, VPF sẽ phải cân đối các nguồn tài chính. Cụ thể như thế nào thì ông Viễn đề nghị…chờ tới đại hội cổ đông sẽ báo cáo.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tiền Phong thì trong cuộc họp hôm qua, các thành viên đã tính tới một loạt các giải pháp trong đó đáng chú ý là việc tạm thời cắt khoản 20% lợi nhuận của VPF ban đầu dự tính sẽ chuyển cho VFF. Liên đoàn sẽ phải huy động các nguồn tài chính khác để sử dụng.

Bên cạnh đấy, khoản tiền bản quyền truyền hình V.League, trước đây được chia theo tỷ lệ 50-50 cho VFF và các CLB cũng có thể bị cắt. Lý do theo ý kiến trong cuộc họp, VFF và các CLB sau khi VPF thành lập đã trở thành thành viên của VPF thì phải chấp nhận lời ăn, lỗ chịu.

VPF nếu lỗ thì đương nhiên khó có thể có tiền dư dôi để chia cho VFF và các CLB. Quan điểm của Ban trù bị là cần tập trung để VPF điều hành V.League thật tốt trong năm đầu tiên.

Toàn bộ những vấn đề trên sẽ được đưa ra đại hội cổ đông VPF để lấy ý kiến các thành viên trước khi thông qua.


Liên quan đến dự thảo sửa đổi quy chế BĐCN, trong đó quy định các CLB V.League cần có 5 cầu thủ U21 trong đội hình, đăng ký 2 người trong danh sách 18 cầu thủ ở các trận đấu, hiện nhiều CLB đã lên tiếng phàn nàn vì khó thực hiện. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, có thể VFF sẽ đưa ra lộ trình, và cân nhắc số lượng cầu thủ, nhưng chắc chắn phải có sự thay đổi vì sự phát triển chung của bóng đá VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG