Lịch sử ngó lơ KB.Kiên Giang?

Lịch sử ngó lơ KB.Kiên Giang?
TP - Sau vòng đấu thứ 6, tân binh KB.Kiên Giang đã tụt xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2012 với chỉ vẻn vẹn có 4 điểm (thắng 1, hòa 1 và thua 4). Dường như số liệu thống kê 6 mùa giải gần đây đang không đứng về phía đội bóng tân binh này trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay (xem bảng).

> Chân dài trên khán đài V-League

Kể từ mùa giải 2006, đã có 13 tân binh giành quyền góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất. Tuy nhiên, trong số này có 4 tân binh (chiếm tỷ lệ 30,7%) đã phải trở lại giải hạng Nhất sau đúng 1 mùa giải. Đó là các đội TP.Tiền Giang (2006), Đồng Tháp và Huda Huế (2007) và HN.ACB (2011).

Thống kê cũng cho thấy, phần lớn các tân binh đều giành được những thành tích không đến nỗi nào trong chặng khởi đầu của mùa giải V.League đầu tiên của mình.

Thậm chí có những tân binh còn giành được vị trí khá cao trên BXH mà tiêu biểu là V.NB, xếp thứ 3 sau 6 vòng đấu đầu V-League 2010, hay Hải Phòng, dẫn đầu sau 6 vòng đầu của V-League 2008.

Chỉ có 2 tân binh Đồng Tháp và HN.ACB là có thành tích kém cỏi nhất khi là những đội bóng đứng cuối cùng trên BXH sau 6 vòng đấu đầu của V-League 2007 và 2011, tương tự như tình cảnh của tân binh KB.Kiên Giang ở mùa giải năm nay.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, KB.Kiên Giang đã được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho một suất xuống hạng vào cuối mùa giải.

Cộng với việc đang đứng cuối BXH và không được lịch sử ủng hộ như đã phân tích ở trên, nếu không có những nỗ lực vượt bậc trong giai đoạn sắp tới của mùa giải thì nhiều khả năng thầy trò HLV Lại Hồng Vân sẽ bị các đội bóng cựu binh khác dìm xuống đáy BXH, để rồi đi theo vết xe đổ của những TP.Tiền Giang, Đồng Tháp, Huda Huế và HN.ACB ở các mùa giải trước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG