SLNA dùng 'dự bị' đá giải châu lục

SLNA dùng 'dự bị' đá giải châu lục
TP - Toàn bộ các trụ cột chính: Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, thủ môn Viết Nam…hai ngoại binh Bebbe, Abass không có tên trong danh sách đăng ký. Đấu trường châu lục chưa bao giờ là mặt trận ưu tiên của các CLB bóng đá VN.

> Việt Nam cùng bảng Hàn Quốc, Malaysia

Theo giải thích của HLV Nguyễn Hữu Thắng thì SLNA đang thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ nên trận đấu với Terengganu sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Trong danh sách đăng ký của SLNA cho trận đấu với Terengganu có rất nhiều cái tên lạ lẫm với người hâm mộ. Ngoại binh duy nhất có tên ở trận này là tiền vệ Hector.

“SLNA thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ nên trận đấu với Terengganu chúng tôi sẽ cho các cầu thủ trẻ vào sân-HLV Nguyễn Hữu Thắng nói-Thi đấu một trận quốc tế tốt bằng năm lần một trận đấu trong nước.

Hơn nữa, so với các cầu thủ đá chính thường xuyên ở V.League, trình độ của các cầu thủ dự bị không chênh lệch quá nhiều. Mục tiêu của SLNA là tiến càng sâu càng tốt”. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết, nếu thắng CLB sẽ được thưởng 500 triệu đồng.

Trên thực tế, dù đã nhiều lần tham dự AFC cup, nhưng SLNA (và cả các CLB bóng đá khác của VN) chưa bao giờ đặt ưu tiên cho mặt trận này. SLNA từng bị chỉ trích vì đưa toàn bộ đội hình dự bị để đá AFC cup.

Trong lịch sử, đội bóng xứ Nghệ thậm chí đã xin rút không tham dự giải, chấp nhận nộp tiền phạt.

Với tình hình hiện tại của đội bóng, SLNA càng không có điều kiện để cải thiện hình ảnh của mình ở AFC cup.

Tám trận đấu gần đây ở giải quốc nội, đội ĐKVĐ V.League mới chỉ giành được hai trận thắng, hòa tới sáu trận. Trên bảng xếp hạng V.League, SLNA đang xếp ở vị trí thứ năm với 12 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T năm điểm.

Mặc dù vậy, so với đội khách Terengganu, SLNA vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Lý do, đại diện Malaysia dường như cũng không mặn mà lắm với đấu trường AFC cup.

Để có mặt ở Vinh, Terengganu đã phải trải qua hành trình dài 14 tiếng đồng hồ. Thời gian chuẩn bị một ngày trước trận đấu của Terengganu chủ yếu dùng để…ngủ bù tại khách sạn.

Theo thú nhận của HLV Mohd Zan Bin Mat Ariz, Terengganu còn gặp bất lợi khi hoàn toàn mù thông tin về SLNA.

“Chúng tôi tham dự AFC cup với tư cách đội vô địch Super League của Malaysia. Hiện đội đang xếp thứ 2-HLV Ariz cho biết- Các thông tin về SLNA tôi chỉ tìm hiểu qua internet nên không biết chắc lắm”.

Đấy là chưa kể, do đa phần thành viên đội bóng theo đạo Hồi nên Terengganu gặp khá nhiều khó khăn về chuyện ăn uống ở VN.

Chỉ một điểm duy nhất cho thấy Terengganu không đến mức buông AFC cup như đại diện VN, theo HLV Ariz, Terengganu sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

Trong số 18 cầu thủ được HLV Ariz mang sang VN có hai ngoại binh (một tiền vệ, một tiền đạo) và năm tuyển thủ ĐTQG Malaysia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG