Sài Gòn FC nếm mùi thất bại

Các cầu thủ V.Ninh Bình đã buộc Sài Gòn FC nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay Ảnh: VSI
Các cầu thủ V.Ninh Bình đã buộc Sài Gòn FC nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay Ảnh: VSI
TP - Sau 2 thất bại liên tiếp, Vissai Ninh Bình cuối cùng đã thắng trận khi vượt qua đội bóng đang dẫn đầu BXH Sài Gòn FC với tỷ số 2-0 trong loạt trận đấu muộn nhất của vòng 10 diễn ra chiều qua (18-3).

Sài Gòn FC đã hết là đội bóng bất bại ở V-League mùa này sau khi thua Vissai Ninh Bình 0-2 chiều qua. Sức mạnh của Sài Gòn FC được đánh giá là xuất phát từ dàn cầu thủ đồng đều với nhiều gương mặt nổi bật ở cả ba tuyến đã không được phát huy trên sân Ninh Bình.

Ở hàng công đội chủ nhà, việc HLV Nguyễn Văn Sỹ trận này sử dụng Gustavo là mũi nhọn đã mang lại hiệu quả như ý.

Gustavo chơi khôn ngoan, luôn biết chớp thời cơ và dứt điểm tinh tế và gây đột biến khá cao, đã phối hợp với Đặng Văn Thành và Mai Tiến Thành trong cả 2 tình huống ăn bàn.

Nhưng tình huống nguy hiểm nhất của chủ nhà lại đến từ sai lầm của thủ môn.

Phút 53, thủ môn Mạnh Dũng phát bóng lên đập vào lưng cầu thủ Sài Gòn FC vào lưới nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị Antonio Carlos trong tình huống đá bồi.

Phút 57, từ quả đá phạt, bóng được Gustavo nối với pha đánh đầu đập đất đến đầu của Đặng Văn Thành và anh này chớp thời cơ đánh đầu cận thành tung lưới mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Phút 75, Đình Luật của Sài Gòn FC nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Phút 81, Mai Tiến Thành nhận được bóng trong vòng cấm và sút nhẹ nhàng tung lưới đội khách sau tình huống che bóng rồi đi bóng kỹ thuật của Gustavo.

Chân sút Gustavo trận này đã gây khốn khổ cho các cầu thủ Sài Gòn FC. Phút 87, Danh Ngọc của chủ nhà bị thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Hai đội lại cân bằng về người.

Thành thật mà nói, V.NB thắng được trận này cũng một phần do các cầu thủ tấn công của Sài Gòn FC đã chơi quá kém.

Bộ ba cầu thủ dội bom của Sài Gòn FC với Kesley (8 bàn), Nsi (5), Antonio Carlos (5) cộng thêm với Sỹ Mạnh đã không thể làm gì trước khung thành của thủ môn Mạnh Dũng.

Ở trận đấu còn lại, TĐCS Đồng Tháp cũng chỉ dậm chân ở nhóm cuối bảng khi để HAGL cầm chân tại sân nhà với tỷ số hòa 0-0.

Chiều qua, chủ nhà TĐCS Đồng Tháp chọn lối chơi tấn công khi họ mất trung vệ Sydney vì bị treo giò.

Việc không có cầu thủ người Namibia trong đội hình ra sân đã khiến HLV Trang Văn Thành chọn lối đá tấn công để giảm áp lực lên hàng thủ đội nhà.

Phải làm khách tại Cao Lãnh luôn là thử thách không nhỏ cho các đội bóng, bởi họ cần phải có một nền tảng thể lực tốt.

Song HAGL lại thường đuối ở thời điểm cuối trận. Hiệp một, chủ nhà phối hợp và có nhiều pha sút bóng về phía khung thành HAGL nhưng đều không chính xác.

Hiệp hai, chủ nhà gia tăng sức tấn công và cuối nửa hiệp hai, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân HAGL nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng không đủ sắc sảo để có thể chọc thủng lưới HAGL.

TĐCS Đồng Tháp sau khi mất một loạt những cầu thủ giỏi, kể cả vị HLV rất có duyên thắng HAGL là ông Phạm Công Lộc đã không còn sức mạnh như xưa. Một kết quả hòa 0-0 bây giờ chỉ có thể làm hài lòng đội khách HAGL.

Xếp hạng sau vòng 10:

1. Sài Gòn FC (19 điểm); 2. Hà Nội T&T (19); 3. B. Bình Dương (17); 4. SHB Đà Nẵng (16); 5. HAGL (15); 6. V. Ninh Bình (15); 7. SLNA (14); 8. K. Khánh Hòa (12); 9. N. Sài Gòn (12); 10. CLB Hà Nội (11); 11. TĐCS Đồng Tháp (11); 12. Thanh Hóa (10); 13. K. Kiên Giang (7); 14. V. Hải Phòng (6)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.