Cai thuốc lá theo phương pháp mới

Cai thuốc lá theo phương pháp mới
TP - Tôi và cô bạn đồng nghiệp đang ngồi uống cà phê sáng ở văn phòng thì bỗng cô ấy bảo tôi: - Tại sao anh không bỏ hút thuốc lá đi nhỉ? Không khó lắm đâu. Em biết một phương pháp cai thuốc chỉ trong ba ngày.

Tháng này, chồng em đã thử áp dụng rồi, và kết quả thật là tuyệt vời anh ạ!

- Thế cái phương pháp ấy nó như thế nào? - Tôi hỏi cho có chuyện, vì tôi chả tin.

- Phương pháp đó là của một ông giáo sư nổi tiếng nghiên cứu ra. Em quên mất tên ông ấy… - Cô bạn tôi lục lọi trong xắc tay và lấy ra một mảnh báo nhàu nát - Đây rồi! Trong ngày thứ nhất, người nào muốn bỏ thuốc lá phải dậy sớm và phải tìm mọi cách để hai bàn tay luôn bận rộn. Vì nếu tay ướt sẽ khó hút thuốc, nên tốt nhất là người ấy phải nhúng tay vào một chậu nước. Nhưng không nên để hai tay không hoạt động gì, mà chốc chốc lại đem bỏ vào chậu những là áo bẩn, quần bẩn, khăn mùi xoa bẩn…v.v…

Khi tất cả đã được giặt sạch, giũ sạch, vắt kỹ, cần làm những công việc lao động thể lực nặng hơn, ví dụ như lau nhà. Lau hết căn hộ khoảng một trăm hai mươi mét vuông thì cũng tạm đủ để tống khứ một phần chất ni-cô-tin ra khỏi cơ thể.

Cô bạn tôi nhấp một ngụm cà phê rồi đọc tiếp:

- Ngày thứ hai cũng nên mở đầu bằng liệu pháp nước. Nhưng vì quần áo chăn màn đã được giặt sạch sẽ cả rồi, nên tốt nhất là người ấy hãy đi rửa bát đĩa, tách chén, chai lọ. Đến phần lao động thể lực nặng hơn nên giũ đập các tấm thảm, làm sạch bộ xa-lông dạ mềm, các tấm vải dày phủ đồ đạc…

- Ngày thứ hai thế là đã rõ lắm, - Tôi nói - Còn ngày thứ ba phải làm những gì?

- Cũng lại phải làm những công việc có liên quan đến nước - Cô bạn tôi mỉm cười - Chỉ cần lau rửa năm hoặc sáu khung và ô kính cửa sổ là đủ. Còn về phần lao động thể lực nặng, thì trong ngày này người muốn bỏ thuốc có quyền tự do lựa chọn, tùy theo mức độ giác ngộ. Cũng trong ngày thứ ba này, toàn bộ lượng ni-cô-tin sẽ dần dần được loại bỏ ra khỏi cơ thể. Phương pháp cai thuốc mới là như thế.

- Lý thú thật đấy nhỉ - tôi ngượng nghịu nói - Thế chồng cô bỏ được thuốc lá rồi chứ?

- Chưa - Cô bạn tôi mỉm cười – Nhưng mà trong ba ngày đó, căn hộ của gia đình em thay đổi hẳn đi. Vỏn vẹn chỉ mất có ba ngày!

- Nhưng tại sao cô lại thích phương pháp ấy thế nhỉ? - Tôi không giấu nổi sự ngạc nhiên - Trong khi rốt cuộc thì chồng cô đã bỏ thuốc được đâu?

- Em tin chồng em - Cô bạn tôi nhẹ nhàng nói - Mấy lại nếu chồng em vẫn còn hút thuốc, thì tháng sau rồi tháng sau nữa, cứ mỗi tháng em lại yêu cầu anh ấy phải cai thuốc theo phương pháp em vừa kể.

Vũ Đình Bình dịch
Truyện vui của Vassil Sotirov (Bungari)

MỚI - NÓNG