'Tứ đại gia' sẵn sàng

Nadal sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vua Ảnh: Wimbledon.org
Nadal sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vua Ảnh: Wimbledon.org
TP - Đương kim vô địch Rafael Nadal và ba đối thủ hàng đầu thế giới đang tiến vào Wimbledon với kỳ vọng rất lớn dù cả bốn cây vợt mạnh nhất thế giới hiện nay cùng gặp phải những vấn đề nhỏ về thể lực trước thềm Grand Slam trên mặt sân cỏ.

> Wimbledon: Chị em nhà Williams được xếp hạt giống
> Nadal vào chung kết Roland Garros

Nadal sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vua Ảnh: Wimbledon.org
Nadal sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vua. Ảnh: Wimbledon.org.
 

Cây vợt số một thế giới người Tây Ban Nha, Rafael Nadal, chưa thua một trận nào tại trung tâm tennis All England Club, nơi tổ chức Wimbledon, từ sau trận chung kết năm 2007, chặn bước tiến thần kỳ với sáu lần vô địch của Tàu tốc hành Roger Federer.

Tuy vậy, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ diễn ra trong tuần tới mới là lần đầu tiên cây vợt người Tây Ban Nha thực sự bước ra sân với tư cách nhà đương kim vô địch bảo vệ danh hiệu của mình sau khi anh phải rút lui khỏi giải đấu năm 2009 do chấn thương.

Vẻ mệt mỏi mà Nadal thể hiện ở trận thua Jo-Wilfried Tsonga ở giải đấu tuần trước cho thấy chặng đường đi đến danh hiệu French Open thứ sáu đã lấy của anh quá nhiều sức lực. Anh hy vọng có thể nạp lại năng lượng đầy đủ nhờ những ngày nghỉ quý giá với trò câu cá và chơi golf tại Mallorca.

Cây vợt hạt giống số ba, Roger Federer, tiếp sau một thất bại nữa trước Nadal ở trận chung kết Roland Garros hồi đầu tháng, đã bỏ qua giải Halle trên mặt sân cỏ vốn nằm trong kế hoạch do đau háng.

Về phần mình, cây vợt số hai thế giới Novak Djokovic bỏ giải Queen’s do gặp vấn đề với cơ đầu gối. Trong lúc đó, hạt giống số bốn Andy Murray đã tranh thủ sự vắng mặt của Djokovic và sự mệt mỏi của Nadal để đăng quang tại Queen’s sau khi cũng phải vất vả với chấn thương mắt cá chân gặp phải ở Roland Garros.

Mặc dù cả bốn cây vợt sừng sỏ nhất thế giới hiện nay cùng có những vấn đề về thể lực nhưng thật khó tìm ra gương mặt nào đủ sức vượt qua họ để đăng quang tại Wimbledon năm nay.

Nadal và Federer đã thay nhau thống trị Wimbledon kể từ năm 2003 và đụng độ nhau ở ba trận chung kết, trong đó có trận chung kết được coi là kinh điển năm 2008 với chiến thắng lịch sử thuộc về Nadal.

Lần này, Nadal đến London không chỉ để bảo vệ ngôi vô địch của mình mà còn giữ chặt ngôi số một thế giới trên mấy đầu ngón tay trước sự tấn công mãnh liệt của Djokovic, cây vợt đã có 41 chiến thắng liên tiếp trong năm 2011 và chỉ chịu mất cơ hội soán ngôi số một của Nadal bởi trận thua bất ngờ trước Federer ở bán kết Roland Garros.

Sau màn trình diễn khá ấn tượng tại Paris, Federer cũng đang nỗ lực chứng minh rằng ở tuổi 29, lối chơi hào hoa của anh vẫn có thể giúp anh mở ra những chương tươi đẹp mới ở khúc cuối sự nghiệp.

Cùng với đó là tham vọng của Andy Murray, cây vợt xuất sắc nhất Vương quốc Anh hiện nay luôn chỉ ngấp nghé trước những danh hiệu lớn. Mặc dù có kỹ thuật không hề thua kém những đối thủ khác, nhưng việc thiếu một chút độ chì tâm lý khiến Murray là cây vợt duy nhất trong bốn gã khổng lồ của làng tennis thế giới hiện nay chưa có nổi một danh hiệu Grand Slam nào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.