Tuyển Việt Nam gặp khó

Tuyển Việt Nam gặp khó
TP - Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sun Group Cup 2011 tại Ban Mê Thuột đã xác định 2 cặp vào bán kết: CHDCND Triều Tiên - Bắc Kinh và Sinh viên Nhật Bản - Tuyển Việt Nam.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sun Group Cup 2011:

Tuyển Việt Nam gặp khó

Tuyển VN đứng nhì bảng A
> Xác định 3 đội vào bán kết

Có thể thấy, việc gặp đội Sinh viên Nhật Bản ở bán kết là đối thủ khó chịu của bóng chuyền Việt Nam. Với lối chơi biến hóa và rất thông minh, Sinh viên Nhật Bản đã vượt qua đối thủ nặng ký Bắc Kinh một cách xứng đáng ở vòng bảng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã thua CHDCND Triều Tiên ở trận tranh ngôi nhất bảng dù đây được coi là trận hay nhất của Tuyển Việt Nam.

Với đội hình mạnh nhất, tuyển Việt Nam cho dù có sự kết hợp giữa Ngọc Hoa, Phạm Thị Yến, Phạm Kim Huệ và những gương mặt trẻ như Trà Giang, Đỗ Thị Minh đã tỏ ra có tiến bộ hơn so với 2 trận trước. Sự cân bằng trong phòng thủ và tấn công được tuyển Việt Nam phát huy, những VĐV như Minh, Giang và Kim Huệ đã phát triển được các pha đánh bóng nhanh. Nhưng trước một CHDCND Triều Tiên giàu kinh nghiệm nên tuyển Việt Nam đành thúc thủ.

Những điểm yếu vẫn còn tồn tại ở Tuyển Việt Nam như khâu chuyền một, tổ chức phòng thủ chưa chặt chẽ, chắc chắn và hiệu quả cũng đã và đang được HLV trưởng ĐTVN Qiao Yu Chuan chấn chỉnh một cách sát sao và quyết liệt tại giải năm nay nhưng Tuyển Việt Nam vẫn chưa thể khắc phục trong ngày một ngày hai.

Theo HLV trưởng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam- Qiao Yu Chuan: “Về lối chơi của đội chủ nhà, chúng tôi còn phải khắc phục nhiều. Những nhược điểm như thi đấu thiếu gắn kết và không ổn định về mặt tâm lý. Vấn đề tôi quan tâm nhất vào lúc này chính là làm thế nào để các học trò phát huy tốt nhất khả năng thi đấu của mình. Trong thời gian qua làm việc với ĐTVN, tôi hiểu năng lực của các cầu thủ là rất tốt, họ chỉ cần thêm thời gian gắn kết để phát huy tốt khả năng của mình”.

Theo nhận xét của chuyên gia Trần Văn Thư, Phó ban chuyên môn LĐ bóng chuyền Việt Nam thì ĐT nữ Việt Nam là yếu nhất trong số 4 đội vào bán kết nên rất khó để ĐT nữ Việt Nam bảo vệ chức vô địch.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG