Việt Nam á quân giải quyền Taekwondo châu Á 2012

Việt Nam á quân giải quyền Taekwondo châu Á 2012
TPO – Đoàn Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ hai tại giải Vô địch quyền châu Á diễn tại nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM)

Đương kim vô địch thế giới năm 2011 Nguyễn Đình Toàn chỉ giành được HCB ở nội dung cá nhân nam, trong khi đó HCV nội dung này thuộc về võ sĩ Hàn Quốc Hwang Wang Kon. Ở nội dung này dành cho nữ, Liên Thị Tuyết Mai cũng giành được HCB (HCV thuộc về võ sĩ Hàn Quốc Kang Su Ji).

Ở nội dung cá nhân nữ từ 30 đến 39 tuổi, võ sĩ từng 5 lần VĐ SEA Games nội dung đối kháng Nguyễn Thị Huyền Diệu cũng giành được HCĐ. Tương tự ở nội dung cá nhân nam từ 30 đến 39 tuổi, võ sĩ TPHCM Nguyễn Quốc Minh cũng giành được HCĐ.

Tấm HCV đầu tiên của taekwondo Việt Nam tại giải thuộc về 3 cô gái Nguyễn Thị Thu Ngân – Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thùy Xuân Linh ở nội dung đồng đội nữ. Bộ ba Đình Toàn – Trung Anh – Anh Minh chỉ giành được HCB nội dung đồng đội nam (HCV thuộc về Philippines).

Tuy chỉ giành HCB nội dung cá nhân và đồng đội, nhưng ĐKVĐTG Nguyễn Đình Toàn cũng có một ngày vui trọn vẹn khi cùng đồng đội từng đăng quang ngôi vô địch thế giới Nguyễn Minh Tú giành tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ dưới 29 tuổi.

Ở nội dung đôi nam nữ trên 29 tuổi, Huyền Diệu cùng đồng đội Quốc Minh giành tiếp 1 HCB. Cũng trong ngày đấu này, Huyền Diệu lại có thêm tấm HCB nữa ở nội dung đồng đội nữ trên 29 tuổi (cùng với Huỳnh Thị Bích Ngọc và Phan Thị Hồng Lam).

Kết thúc giải VĐ quyền châu Á, đoàn Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của quốc gia sản sinh môn võ thuật này khi giành ngôi vô địch với tổng cộng 6 HCV (ở giải trẻ, quốc gia này cũng giành ngôi vô địch với 3 HCV). Chủ nhà Việt Nam giành vị trí á quân với 2 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ. Xếp tiếp theo là Iran (2, 3, 6), Philippines (1, 2, 1), Đài Loan - Trung Quốc (1, 1, 7)…

Sau khi kết thúc 2 giải trẻ và vô địch quyền châu Á, hôm nay (6-5), các võ sĩ trẻ nội dung đối kháng sẽ bước vào tranh tài tại giải VĐ trẻ châu Á (kết thúc vào ngày 8-5).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.