Nữ hoàng Maria Sharapova trên đỉnh thế giới

Nữ hoàng Maria Sharapova trên đỉnh thế giới
Vậy là ở tuổi 25 đầy sung sức, Maria Sharapova – Nga đã sưu tập trọn bộ 4 ngôi vô địch Grand Slam danh giá nhất của làng quần vợt thế giới (Wimbledon 2004, U.S Open 2006, Australia Open 2008 và Roland Garros 2012.
Sharapova và chức vô địch Roland Garros vừa giành được
Sharapova và chức vô địch Roland Garros vừa giành được.

Điều đáng nói là khoảng cách từ lần thứ 3 đến lần thứ 4 đoạt Graslam phải kéo dài 4 năm (trước đó là chu kỳ 2 năm) cho thấy sự kiên trì, bền bỉ và không bao giờ chịu đầu hàng của người luôn được gọi là “búp bê Nga” với hàm ý chỉ tin vào vẻ đẹp trời cho của cô.

Do bị chấn thương vai phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu 9 tháng, tụt xuống vị trí thứ 126 trong BXH, Maria Sharapova đã phải tích góp từng trận thắng, từng giải đấu trong ròng rã 4 năm trời để ngày hôm nay lại bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

Vẻ đẹp của Masha – tên gọi thân thiết của người hâm mộ, nói đúng ra là vẻ đẹp của tài năng, sự khổ luyện, là vẻ đẹp của ý chí không ngừng nghỉ của một người không bao giờ an phận với yếu liễu đào tơ thường tình.

Làng banh nỉ không thiếu gì người luôn bước ra sân trước hết trong tư cách của một hoa khôi, một người mẫu đích thực. Đàn chị của Masha, cái tên Anna Kournikova thậm chí còn sắc nước hương trời hơn bao người đẹp nổi danh khác. Nhưng cô này không có tham vọng, nói chính xác là không thể đổ mồ hôi với từng cú đánh, từng bước chạy, từng tiếng hét trên sân đấu.

Để có vinh quang hôm nay, Masha từng chịu rất nhiều thất bại, kể cả những thất bại cay đắng khi đã ở trước cửa thiên đường. Masha đã từng thắng và từng thua chị em nhà Williams, Azararenka…là những người từng bước lên ngôi vị số 1 thế giới. Masha có rất nhiều điểm yếu, như quả giao bóng, cú bỏ nhỏ, lên lưới nhưng cô vô cùng tuyệt vời với cú trả giao bóng, cú dứt điểm trái tay và những cú đánh thông minh, hiểm hóc về cuối sân, cận chân đối thủ.

Đáng mừng là mọi việc đang trở nên vô cùng thuận lợi khi cô từng bước vươn lên để khắc phục những điểm yếu tưởng như cố hữu của mình, 2 trận bán kết và chung kết ở Roland Garros 2012 đã chứng minh thuyết phục điều đó.

Giờ phút bước lên bục vinh quang, quốc ca Nga được cử lên hoành tráng, thúc giục, ống kính truyền hình đã chọn được những cận cảnh vô cùng xúc động về gương mặt, nụ cười, nước mắt của người chiến thắng.

Gương mặt đẹp như thiên thần ấy càng trở nên lung linh hơn bao giờ hết khi được mờ chồng với lá cờ Tổ quốc tung bay phần phật trong gió, trong tiếng nhạc từng làm hàng trăm triệu người con của Tổ quốc vượt qua bão lửa của chiến tranh, của vô vàn khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua.

Đó là lúc Masha đẹp nhất, hạnh phúc nhất trong sự nghiệp, trong cuộc đời.

Không ai có thể giành được vinh quang thật sự khi tách mình ra khỏi màu cờ và tiếng nhạc trầm hùng ấy. Vinh quang trong thể thao, trong sự nghiệp của mỗi người chắc chắn luôn được nâng niu, cổ vũ và nuôi dưỡng dưới màu cờ ấy, trong tiếng nhạc ấy, dù khó khăn, dù hy sinh, dù nhọc nhằn phía trước.

Như Masha đẹp tuyệt vời ấy trong đêm huyền thoại Roland Garros 2012.

Theo Phú Châu
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG