“Lão bà” 42 quật ngã Petrova

“Lão bà” 42 quật ngã Petrova
TP - Ở tuổi 42, Kimiko Date-Krumm còn nhiều tuổi hơn cha mẹ một số đối thủ của cô trên sân. Nhưng hôm qua, cây vợt người Nhật Bản đã làm nên kỳ tích khi đánh bại cây vợt hạng 12 thế giới Nadia Petrova để trở thành cây vợt lớn tuổi nhất giành chiến thắng tại Australian Open.

> Djokovic, Sharapova thẳng tiến
> Australian Open công bố hạt giống

Sau chiến thắng 6-2, 6-0 trước cây vợt người Nga, Kimiko trả lời hàng tá câu hỏi về bí quyết duy trì khả năng thi đấu ở môn thể thao mà các VĐV chỉ bằng nửa tuổi cô.

“Mẹ một số cây vợt thậm chí còn ít tuổi hơn tôi. Vì thế họ như những đứa con gái của tôi vậy”, Kimiko cười. Và lời khuyên cho việc giữ gìn phong độ của cô là “Tôi ngủ nhiều, ăn đồ nhiều dinh dưỡng và uống nhiều nước. Tôi thường ngủ trước 10 giờ tối. Một cuộc sống đơn giản, không có gì đặc biệt”.

Theo cây vợt người Nhật, sự từng trải theo năm tháng giúp cô rất nhiều trong thi đấu, cũng tương tự việc cô vắng mặt ở môn thể thao này một thời gian dài giúp cô thậm chí sung sức hơn. Sau khi kết hôn với tay đua xe hơi người Đức Michael Krumm, Kimiko Date-Krumm từ bỏ môn tennis trong 12 năm và chỉ trở lại sân đấu vào năm 2008.

“Sau khi ngừng chơi vào năm 1996, tôi không bao giờ nghĩ tôi có thể quay trở lại thi đấu. Nhưng tôi yêu thích thể thao, yêu môn tennis, vì thế tôi quyết định trở lại”, cây vợt hiện xếp hạng 100 thế giới với tám danh hiệu cùng 3 triệu USD giải thưởng trong sự nghiệp chia sẻ.

Kể từ khi trở lại với tennis, Kimiko chưa vượt qua được vòng hai ở các giải grand slam, nhưng đã kịp lập không ít kỷ lục với danh hiệu cây vợt nữ lớn tuổi nhất. Ở tuổi 39, cô là cây vợt lớn tuổi nhất đánh bại một cây vợt nằm trong tốp 10 tại French Open 2010. Cô phá kỷ lục này của chính mình tại giải Osaka trên quê nhà khi bước sang tuổi 40.

Tại Australian Open, thành tích tốt nhất của Kimiko là vào đến bán kết năm 1994 và giành được vị trí cao nhất trong sự nghiệp là hạng 4 thế giới năm 1995. Cô dự grand slam đầu tiên là tại French Open năm 1989 khi Petrova, đối thủ vừa thua Kimiko ở vòng 1, mới lên 6.

Hôm qua, ở tuổi 42, Kimiko chỉ mất 64 phút để đánh bại cây vợt 30 tuổi Petrova sau hai set.

“Cô ấy là một đối thủ dữ dằn. Cô ấy chơi rất tốt và không cho tôi cơ hội để gượng dậy. Cô ấy nghỉ đấu 10 năm và có thể điều đó giúp cô ấy sung sức hơn những cây vợt ở tuổi 30 mất nhiều thời gian và sức lực chạy khắp thế giới để thi đấu như chúng tôi”, cây vợt người Nga từng vào đến tứ kết Australian Open 2010 lý giải cho thất bại trước “lão bà” 42.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG