Lịch sử cho Murray hay Djokovic

Lịch sử cho Murray hay Djokovic
TP - Andy Murray đã làm nên kì tích khi loại Federer ở bán kết Australia Open để vào chơi trận chung kết với Djokovic. Và giờ người ta tự hỏi cây vợt người Anh liệu có tiếp tục làm được điều kỳ diệu trước một Nole đang thể hiện phong độ cực kỳ khủng khiếp.

> Australian Open Stephens kết thúc cuộc phiêu lưu
> Murray thẳng tiến, Serena đối đầu đồng hương

Chặn đứng ‘Tàu tốc hành’ Roger Federer ở bán kết, Murray đã trả được ‘mối hận’ trước đối thủ kị giơ bậc nhất của mình trong sự nghiệp.

Lịch sử 20 cuộc đối đầu chứng kiến Murray 11 lần đánh bại Federer nhưng điều cay đắng cho cây vợt người Anh là cả 3 trận thua của anh đều là những trận chung kết Grand Slam (US Open 2008, Australian 2010 và Wimbledon 2012).

Nhưng Murray đã làm được điều tưởng chừng không thể.

Lịch sử đang chờ đợi Murray, vì từ sau Lew Hoad vào năm 1956, đã gần 60 năm qua chưa có tay vợt nam nào vô địch giải Grand Slam tiếp theo ngay sau khi đăng quang ở giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Cuộc chiến với Djokovic sẽ cực kỳ khốc liệt: “Tôi lường trước mình sẽ gặp khó khăn như thế nào khi đối đầu với Nole (biệt danh của Novak Djokovic). Đó sẽ là một trận đấu tiêu tốn nhiều thể lực”.

Về phía Nole. Cây vợt người Serbia chỉ phải trải qua một trận bán kết khá dễ dàng trước Ferrer ở bán kết.

Có cảm giác như Novak Djokovic đang thách thức phần còn lại của quần vợt thế giới với thế độc tôn tại Australian Open 2013. Anh đã 3 lần giành chức vô địch Australia Open vào các năm 2008, 2011 và 2012.

Nếu tiếp tục vượt qua Andy Murray, Djokovic sẽ lập nên kỳ tích- trở thành tay vợt đầu tiên ba lần vô địch liên tiếp ở giải đấu này kể từ khi Roy Emerson hoàn thành chiếc cúp thứ 5 trong vòng 5 năm liên tiếp cách đây 46 năm.

Ngay cả chính Djokovic cũng ngạc nhiên trước màn trình diễn ấn tượng của mình: “Tôi đang chơi một thứ tennis không thể tin nổi. Tôi cảm thấy rất thoải mái và tự tin khi bước ra thảm đấu. Tôi hy vọng sẽ làm nên lịch sử”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG