Nadal khởi đầu thuận lợi

Nadal khởi đầu thuận lợi
TP - Rafa Nadal đã có sự khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch “săn” danh hiệu Monte Carlo thứ chín liên tiếp trong sự nghiệp khi nhẹ nhàng vượt qua Marinko Matosevic 6-1, 6-2 ở vòng hai.

> Nadal tìm kiếm ngôi vương Monte Carlo thứ 9
> 'Vua' trở lại, mạnh mẽ như xưa

Nadal ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Monte Carlo 2013. ảnh: GETTY IMAGES
Nadal ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Monte Carlo 2013. ảnh: GETTY IMAGES.

Cây vợt người Tây Ban Nha ghi kỷ lục thắng trận thứ 43 liên tiếp tại giải đấu Master đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện ngay khi trở lại với sân đấu sau một tháng tạm nghỉ đấu.

Trước đó, Nadal đã tái xuất cực kỳ ấn tượng sau bảy tháng phải rời xa sân đấu do chấn thương gối với việc đăng quang ở ba trong bốn giải đấu anh vào tới trận chung kết, trong đó đáng kể nhất là danh hiệu Indian Wells tại California, Mỹ.

Sau giải đấu này, các bác sỹ khuyên Nadal cần nghỉ ngơi một thời gian để giúp đầu gối của anh bình phục hoàn toàn và sẵn sàng bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Dù mới trở lại nhưng Nadal vẫn tỏ ra rất thoải mái trên sân trung tâm, nơi trở thành sân khấu biểu diễn riêng của tay vợt người Tây Ban Nha suốt từ năm 2005, và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của một vạn khán giả.

Trước tình thế đó, dù rất nỗ lực và đầy hưng phấn sau khi vượt qua một cây vợt khác ở vòng một là Fernando Verdasco, cây vợt người Australia Matosevic chỉ có thể loé sáng trong phút chốc với việc dẫn trước Nadal 2-0 đầu hiệp hai, còn cả trận anh hoàn toàn lép vế trước lối chơi rất hiệu quả của Nadal.

Giành chiến thắng ở trận đầu, Nadal tiến vào vòng ba gặp đối thủ là hạt giống số 16 Philipp Kohlschreiber người Đức.

Ở trận đấu muộn, cây vợt số một thế giới Novak Djokovic đã để thua set đầu 4-6 trước cây vợt 30 tuổi người Nga Mikhail Youzhny. Rất may, Nole kịp lấy lại phong độ trong hai set sau để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Trong các trận đấu sớm trước đó ở cụm sân nằm sát bờ biển Địa Trung Hải, hạt giống số bốn Tomas Berdych khá vất vả mới ngược dòng giành chiến thắng 7-5, 6-4 trước cây vợt Tây Ban Nha Marcel Granollers.

Hạt giống số 12, cây vợt 22 tuổi Milos Raonic của Canada không thể tiến vào vòng sau đối đầu với cây vợt có cú giao bóng sấm sét người Argentina Del Potro do bất ngờ gặp thất bại 3-6, 6-1, 6-7 trước cây vợt Phần Lan Jarkko Nieminen.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.