Nadal - Djokovic: Đại chiến giữa các vị thần

Nadal - Djokovic: Đại chiến giữa các vị thần
TP - Những chiến thắng dễ dàng ở tứ kết Roland Garros đã đưa đến kết quả đã được dự đoán từ 2 tuần trước: trận bán kết trong mơ giữa Nadal và Djokovic, trận đấu được coi là đáng xem hơn cả trận chung kết năm nay.

> French Open: Nadal gọi, Djokovic trả lời
> Rafa Nadal 'chết hụt'...

Djokovic và cơ hội hoàn tất bộ sưu tập grand slam. ảnh: AP
Djokovic và cơ hội hoàn tất bộ sưu tập grand slam. ảnh: AP.

Diễn biến hai trận tứ kết đêm thứ tư gần tương tự nhau, khi cả hai cây vợt mạnh nhất thế giới cùng giành chiến thắng nhẹ nhàng sau ba set. Cả hai có được 12 điểm break point, trong đó Nadal có 7 điểm, Nole ăn 5 điểm. Nadal bị bẻ game giao bóng một lần còn Djokovic là 2 lần.

Trong những trận đấu được xem là buổi tập dượt quan trọng cho cuộc đại chiến của những vị thần, Nadal chỉ cần 1 giờ 56 phút để đánh bại hạt giống số 9 Stanislas Wawrinka 6-2, 6-3, 6-1, trong khi ở sân bên cạnh, chiến thắng 6-3, 7-6, 7-5 của Djokovic trước hạt giống số 12 Tommy Haas cũng chỉ kéo dài hơn 17 phút.

Và giờ đây, cả thế giới hướng về màn trình diễn được mong đợi nhất của Roland Garros năm nay, còn hơn cả trận chung kết, chính là trận bán kết trong mơ vào đêm mai giữa Novak Djokovic và Rafa Nadal.

Cuộc chiến Nadal-Djokovic làm lu mờ trận bán kết còn lại, dù có sự góp mặt của cây vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga. Niềm hy vọng của nước Pháp sẽ đối đầu với hạt giống số bốn David Ferrer ở trận bán kết còn lại trong nỗ lực trở thành cây vợt Pháp đầu tiên đăng quang tại Roland Garros kể từ sau Yannick Noah làm được điều đó 30 năm trước.

“Rất nhiều người ham mê tennis trên thế giới đang hướng về trận đấu này. Chắc chắn tôi cũng xem”, Tommy Haas, bại tướng của Nole ở trận tứ kết và là cây vợt lớn tuổi nhất- 35 tuổi- có mặt ở tứ kết French Open kể từ năm 1971, hào hứng nói về trận bán kết sắp tới giữa cây vợt số một thế giới và ông chủ của 7 danh hiệu French Open chỉ trong gần 10 năm gần đây.

Cuộc chiến giữa họ còn mang ý nghĩa khi Djokovic nỗ lực trở thành cây vợt thứ tám thâu tóm trọn bộ grand slam trên mọi mặt sân còn Nadal cố gắng trở thành cây vợt duy nhất giành 8 danh hiệu ở một giải grand slam. Cho đến nay, Djokovic đang sở hữu 6 danh hiệu grand slam còn Nadal đã có 11 chiếc cúp vô địch.

Ở mùa giải năm nay, tỷ lệ thắng thua của Djokovic là 33-4 và trong sự nghiệp đã vào tới 12 trận bán kết grand slam liên tiếp, đứng thứ hai trong lịch sử sau Roger Federer. Với Nadal, anh có 41 thắng, 2 thua kể từ khi trở lại sân đấu hồi tháng 2 sau bảy tháng nghỉ dưỡng thương. Đó cũng là lý do Nadal chỉ được xếp hạt giống số ba và phải gặp Nole ở trận bán kết thay vì ở trận chung kết như 11 lần gặp nhau trước đó.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG