Hờ hững với bóng chuyền

Hờ hững với bóng chuyền
TP - Các giải đấu diễn ra tại Hà Nội và TPHCM thường được khán giả đón nhận với thái độ hờ hững. Vì vậy, BTC giải bóng chuyền VTV Cup thường chọn địa điểm tổ chức tại các địa phương.

> VĐV đội bóng chuyền Tập đoàn Dầu khí kêu cứu
> Tập trung ĐT bóng chuyền nữ
> Nhìn lại Cúp bóng chuyền nữ quốc tế Liên Việt Postbank 2013

Sự cuồng nhiệt của khán giả chính là lý do giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup thường tổ chức ở “tỉnh lẻ”. ảnh: vsi
Sự cuồng nhiệt của khán giả chính là lý do giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup thường tổ chức ở “tỉnh lẻ”. ảnh: vsi.

Sự hờ hững của công chúng cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến phong trào thể thao tại hai thành phố lớn nhất đất nước ngày một đi xuống. Nhiều môn thể thao tồn tại trong tình trạng ì ạch, thiếu kinh phí hoạt động vì không thu được tiền tài trợ, trong khi ngân sách eo hẹp. Trong khi đó, các đài truyền hình luôn đặt tiêu chí thu hút khán giả lên hàng đầu.

Qua 9 năm tổ chức, BTC giải bóng chuyền VTV Cup chỉ một lần chọn TPHCM làm địa phương đăng cai, trong khi đó Nam Định và Vĩnh Phúc đều đã hai lần đứng ra tổ chức. Buôn Ma Thuột-Đăk Lăk 3 lần liên tiếp được đăng cai.

Theo TTK Liên đoàn bóng chuyền VN Trần Đức Phấn, hiện có 2 địa phương đứng ra xin đăng cai giải đấu năm 2014, trong đó có Đà Nẵng. Giải năm nay được chọn tổ chức tại Ninh Bình.

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua ở trụ sở Đài THVN (VTV), đại diện BTC Ninh Bình cho biết, muốn thông qua giải đẩy mạnh ngành du lịch địa phương. BTC dự kiến bán vé xem với mức giá 50.000 đồng cho một buổi thi đấu gồm 3 trận. Vé xem trận chung kết có giá 100.000 đồng.

Trả lời câu hỏi bao giờ BTC đưa giải về thủ đô Hà Nội, nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế Đài THVN thẳng thắn cho biết, BTC “chưa có ý định trên”.

“Số người xem tại các địa phương thường rất đông, có thể lên tới 3.000-4.000 người, hoặc ít thì cũng 2.000-3.000 người. Trong khi đó ở Hà Nội và TPHCM, số lượng khán giả đến theo dõi ít hơn nhiều. Tổ chức một giải đấu thể thao mà ít người cổ vũ, nói thật cũng rất buồn. Hà Nội và TPHCM là hai nơi chúng tôi chưa có ý định đưa giải đấu về”-nhà báo Lại Văn Sâm, cho biết.

Thông tin từ BTC, giải năm nay có sự tham gia của 6 đội: Việt Nam, Jiangsu và Shandong (Trung Quốc), Australia, Kazakhstan và Thái Lan. Theo nhà báo Lại Văn Sâm, các đội được mời đều có thực lực ngang ngửa với đội tuyển bóng chuyền VN. “Không phải nặng tính “ăn thua” nhưng nếu mời các đội mạnh quá, khán giả đến chỉ để xem họ đánh thì kém vui”-ông Sâm nói.

TTK LĐBCVN Trần Đức Phấn trong khi đó cho biết, đây là giải đấu được xác định nhằm tạo điều kiện cho đội tuyển bóng chuyền VN tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho SEA Games 27. Mục tiêu của VN ở SEA Games 27 là giành HCB.

Thành phần đội tuyển bóng chuyền VN tập trung cho giải VTV cup, vì vậy dù gồm nhiều gương mặt trẻ nhưng vẫn có sự tham dự của các gương mặt kỳ cựu như Kim Huệ, Phạm Thị Yến...Hiện, đội tuyển bóng chuyển VN đã tập trung tại Ninh Bình để chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng chuyền VTV Eximbank cup 2013 thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Với sự tài trợ của ngân hàng Eximbank, BTC giải đã nâng mức tiền thưởng cho đội vô địch lên 10.000 USD. Tiền thưởng cho các đội xếp vị trí thứ Nhì, Ba và Tư lần lượt là 7000 USD, 5000 USD và 2000 USD. Ngoài các danh hiệu cá nhân, BTC còn bầu chọn danh hiệu Hoa khôi Bóng chuyền-Miss Volleyball. Giải diễn ra từ ngày 13/7-20/7 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Các trận đấu được phát sóng trên kênh VTV6, Đài truyền hình VN (VTV).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.