Nứt đất ở Hòa Bình, nhưng không phải do động đất

Nứt đất ở Hòa Bình, nhưng không phải do động đất
TP - Ngày 5/6, ông Nguyễn Văn Yêm, Trưởng phòng Quan sát động đất, Viện Vật lý Địa cầu, cho biết, hiện tượng nứt đất ở Hoà Bình không phải do động đất.

Các số liệu quan trắc thu thập được ở trạm đo động đất đặt tại Hoà Bình trong ngày 5/6 không không ghi nhận chấn động nào.

“Đây là khe nứt hiện đại, nó xảy ra chậm, từ từ và không gây ra chấn động. Chúng tôi từng đi thực địa sau trận động đất mạnh 6,7 độ richter ở Tuần Giáo, trên bề mặt vết nứt rộng 5 – 10 cm nhưng sâu tới 18km. Vết nứt nông, nổi trên bề mặt như thế này không phải do động đất gây ra.

Nguyên nhân hình thành các khe nứt hiện đại là do nội sinh như sạt lở taluy, sạt lở núi, sạt lở bờ sông... Quy mô của các vết nứt này có thể kéo dài vài cây số” - Ông Yêm nói. 

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.