Công an TPHCM tặng bằng khen cho 'Hiệp sĩ đường phố'

Công an TPHCM tặng bằng khen cho 'Hiệp sĩ đường phố'
TP - Chiều 10/10, Đại tá Phan Anh Minh, Phó Giám đốc CA TPHCM đã đến Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư để tặng bằng khen kèm theo phong bì 2 triệu đồng, biểu dương tinh thần “hiệp sĩ bắt cướp” của anh Nguyễn Văn Minh Tiến.
Công an TPHCM tặng bằng khen cho 'Hiệp sĩ đường phố' ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Minh Tiến tại BV Răng hàm mặt T.Ư

Trong ngày, nhiều cá nhân và các Mạnh thường quân sau khi hay thông tin anh Tiến bị nạn cũng mang quà và tiền đến bệnh viện thăm và tặng anh.

Sau khi được Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic, nơi anh Tiến được đưa vào cấp cứu đầu tiên, nhận chẩn đoán, chụp cắt lớp CT miễn phí vùng chấn thương ở đầu, anh được chuyển về Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Được, Bí thư Chi bộ Đảng Bệnh viện RHM T.Ư kiêm Trưởng phòng tổ chức cán bộ cho báo chí biết: Việc bệnh viện đài thọ toàn bộ chi phí chữa trị cho anh Tiến chỉ là bù đắp một phần nhỏ so với công sức mà anh bỏ ra hàng mấy năm nay để âm thầm theo đuổi nguyện vọng bắt cướp, góp phần làm bình yên cho TPHCM.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của anh Tiến không có gì đáng ngại bởi không có chấn thương vùng não. Tuy nhiên, anh bị thụt xương gò má và sẽ phải phẫu thuật. “Hiệp sĩ” Tiến có thể xuất viện sau một tháng điều trị.

Tháng 7/2005, Tiền phong đã có bài viết ca ngợi những chiến công bắt cướp thầm lặng của “Hiệp sĩ” Minh Tiến.

Lúc đó, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đọc bài báo này và có thư gửi Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc CA TPHCM, rằng: …“cậu thanh niên này xứng đáng được phong anh hùng trên mặt trận săn bắt cướp… Những hành động của Tiến cần được khuyến khích, động viên khen thưởng kịp thời...”.

Kề từ vụ “phá án” đầu tiên vào năm 1997 đến nay, anh đã bắt gần 300 vụ cả cướp lẫn trộm... Công trạng của anh cũng được biểu dương và khen tặng xứng đáng với hơn 30 bằng khen của lãnh đạo TPHCM và Trung ương.

Anh được tham dự Đại hội thi đua yêu nước 2005 ở Hà Nội, được nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt chúc mừng, được Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng Bằng khen; được Trung ương Hội LHTN VN tuyên dương là một trong 20 “thanh niên sống đẹp” năm 2005…  

MỚI - NÓNG