Người thất nghiệp được giảm giá vé tàu hỏa

Người thất nghiệp được giảm giá vé tàu hỏa
TP - Lần đầu tiên, ngành đường sắt giảm giá vé cho người thất nghiệp. Hành khách đi nhiều, mua sớm vé tàu càng rẻ; bất cứ lúc nào tới ga cũng đều có vé.
Người thất nghiệp được giảm giá vé tàu hỏa ảnh 1
Người thất nghiệp được giảm giá vé khi đi tàu hỏa

Cuối chiều 12/2, Tổng GĐ Tổng Cty Đường sắt VN ký phương án giảm giá vé trong thời gian tới với nhiều nội dung mới. Trưởng ban Vận tải (Tổng Cty Đường sắt VN) Nguyễn Hữu Tuyên cho biết: Từ 24/2 tới đây, người thất nghiệp khi đi mua vé trình giấy tờ chứng tỏ bị mất việc sẽ được giảm giá đến 25 phần trăm. Vé giảm giá loại này là ghế ngồi cứng.

Theo tính toán của ngành đường sắt, từ thời điểm 24/2 đến đầu tháng 6, tình hình kinh tế sẽ phục hồi trở lại, do đó thời gian giảm giá vé cho người lao động mất việc cũng chỉ giới hạn trong giai đoạn này.

Theo đó, kể từ ngày 24/2, chúng tôi bán vé giảm giá 25 phần trăm cho người thất nghiệp đi trong khoảng từ 1/3 đến 28/4 và từ 4/5 đến 31/5. Cũng theo ông Tuyên, học sinh - sinh viên mua vé tập thể từ 15 người trở lên sẽ được giảm giá 25 phần trăm với các loại ghế ngồi (mềm, cứng...).

Ngành đường sắt cũng có chính sách dành cho người mua càng sớm, vé càng rẻ. Theo đó, nếu hành khách mua trước thời điểm khởi hành 60 ngày sẽ được giảm tới 20 phần trăm; mua sớm từ 15 đến 59 ngày sẽ được giảm 10 phần trăm. Tuy nhiên, nếu trả vé sẽ mất phí 20 phần trăm.

Ngành đường sắt cũng sẽ để dành thường trực một toa xe trống tới sát giờ tàu khởi hành (trên mỗi đoàn tàu) nhằm bán cho hành khách mua vé đi ngay, đảm bảo bất cứ lúc nào hành khách đi tàu cũng có vé.

Toa tàu trống này sẽ không có số ghế, hành khách mua vé giờ chót này khi lên tàu sẽ phải chịu sự sắp xếp của trưởng tàu. Ngoài thời gian cao điểm đi lại, nếu toa tàu này hết chỗ, trưởng tàu sẽ có trách nhiệm bố trí cho khách chỗ trên các toa khác.

MỚI - NÓNG