Vé tàu Tết ở TPHCM: Phe vé trục lợi nhờ tin nhắn

Vé tàu Tết ở TPHCM: Phe vé trục lợi nhờ tin nhắn
TP - Phương thức nhắn tin SMS mua vé tàu Tết qua điện thoại di động mà ngành đường sắt vừa triển khai lần đầu tiên tại TPHCM không chỉ gây phiền hà khiến nhiều người mất tiền (không mua được vé vẫn phải trả phí nhắn tin) mà còn có sơ hở nên bị phe vé lợi dụng, mua rồi bán với giá cắt cổ nhằm trục lợi.

Lãnh đạo ga Sài Gòn thừa nhận vào chiều 29-12.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương – Trưởng Ga Sài Gòn (GSG) cho biết theo quy định, một người có thể mua bốn vé tàu Tết. Do chỉ ghi được một số CMND vào cú pháp nhắn tin SMS nên có hành khách đặt vé xong có thể chọn cho mình  người đi kèm.

Lợi dụng kẽ hở này, những người mua đi bán lại (phe vé) đã nhắn tin mua vé sau đó đưa ra ngoài ga bán lại với giá cao cho những người chưa mua được.

Theo lãnh đạo GSG, hiện nay nhà ga còn vé đi tàu vào các ngày trước Tết, ghế ngồi phụ trong các ngày cao điểm Tết và giường nằm đi Hà Nội ngày 11-2-2010.

Hành khách có nhu cầu cần liên hệ trực tiếp với nhà ga để mua vé, không nên nghe lời những người bán vé bên ngoài sẽ gặp phải vé giả vừa không đi được tàu, vừa mất tiền. 

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.