Công an xã bị tố cáo ném dùi cui vào xe dẫn đến tai nạn

Công an xã bị tố cáo ném dùi cui vào xe dẫn đến tai nạn
TP - Những ngày qua dư luận ở huyện Ia Grai-Gia Lai  xôn xao về việc một công an viên xã Ia Sao bị tố cáo đã ném dùi cui vào xe máy của 2 học sinh không đội mũ bảo hiểm khiến xe em này đâm vào xe người khác làm một người chết một người bị thương nặng.
Công an xã bị tố cáo ném dùi cui vào xe dẫn đến tai nạn ảnh 1
Em Nguyễn Quốc Nguyễn đang được điều trị tại bệnh viện

Theo phản ánh của em Huỳnh Hữu Tiên (lớp 10A6 trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao), khoảng 9 giờ sáng 26-3, em được Nguyễn Quốc Nguyễn bạn học cùng khoá, cùng trường chở bằng xe máy từ trường về nhà. Vì cả hai không đội mũ bảo hiểm nên đã bị công an viên xã Ia Sao đuổi bắt.

Đợi một lúc lâu, tưởng công an xã đã đi khỏi, hai em quay về, đến UBND xã, xe đang lao với tốc độ cao, Nguyễn bất ngờ bị thanh dùi cui từ công an viên Dương Văn Sơn (SN 1977) phóng thẳng vào đầu xe máy, sau đó thanh dùi cui văng lên mặt khiến Nguyễn buông tay lái và lao thẳng vào chị Rơ Châm Hlúi (trú tại làng Ó, xã Ia Sao) đang đi xe máy trên đường.

Bị va chạm mạnh, cả người lẫn xe trượt trên đường gần chục mét. Hậu quả, chị Rơ Châm Hlúi – bị chết ngay tại chỗ. Em Nguyễn bất tỉnh chấn thương sọ não (phải phẫu thuật hộp sọ hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai), còn Tiên ngồi sau xe bị xây xát nặng phải khâu nhiều mũi ở mặt và hông.

Làm việc với phóng viên ngày 2-4, ông Lê Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Ia Sao thừa nhận: Ông có nghe dư luận nói công an xã ném dùi cui vào xe, song ông gọi ông Lê Văn Lộc - trưởng công an xã lên phòng hỏi thì ông Lộc trả lời không có việc đó.

Tuy nhiên theo ông Bí thư Đảng ủy xã, gần đây việc làm của Tổ An toàn giao thông đã khiến Đảng ủy xã nhiều lần nhắc nhở đặc biệt là đạo đức tác phong, thái độ làm việc của công an viên Dương Văn Sơn.

Ông Lê Văn Lộc - Trưởng công an xã Ia Sao cho rằng ông không biết có dư luận về trường hợp công an viên xã ném dùi cui khiến xe gây tai nạn, song công an huyện Ia Grai có nguồn tin riêng nên mấy hôm nay về điều tra gọi 2 công an viên xã tham gia vụ việc hôm đó là ông Sơn và ông Hoàng Quốc Việc lên để làm rõ.

Ông Lộc thông tin trong bản tường trình với công an huyện ông Sơn bảo mình đưa dùi cui ra hiệu cho xe dừng lại nhưng hai học sinh đi xe máy tông thẳng vào ông nên dùi cui văng ra chứ ông Sơn không ném vào.

Chiều 2-4, trao đổi với chúng tôi tại phòng làm việc, ông Dương Mã Tiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết huyện chưa được báo cáo về việc này mà đến  khi nhà báo gọi điện hỏi ông mới biết.

Chiều 2-4 ông đã điện thoại cho ông Lam - Phó công an huỵên Ia Grai hỏi sự việc, ông Lam cho biết, 26 - 3, trường ở xã cắm trại, 2 học sinh này không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy.

Ông Sơn - công an xã tham gia tổ an toàn giao thông chặn lại nhưng hai học sinh bỏ chạy. Sau đó hai em quay lại chọc nên bị Công an xã Ia Sao truy  đuổi, đuổi xong ném dùi cui. Xe hai em tông vào con bò và tông chết một người. Trưởng công an xã đã chở người này đi cấp cứu.

Tôi cho rằng, hành vi của 2 em Nguyễn và Tiên chỉ vi phạm hành chính nên công an xã Ia Sao rượt đuổi người vi phạm là  thực hiện sai quy trình công tác… Đó là chưa kể đến hành vi ném dùi cui vào người vi phạm.

Ông Tiệp cho biết, UBND huyện Ia Grai sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý người vi phạm.

Chiều 2-4, trao đổi qua điện thoại, Trung tá Đỗ Hồng Lam - Phó công an huyện Ia Grai, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án cho biết: thông tin công an xã ném dùi cui vào xe của 2 học sinh khiến xảy ra tai nạn hiện đang được công an huyện điều tra làm rõ.

Vụ tông xe đã để lại hậu quả nghiệm trọng, ông Thành, bố em Nguyễn bị ung gan đang nằm một chỗ giờ suy sụp nặng, bởi ngoài việc lo lắng cho tính mạng của mình của con, ông càng rầu rĩ vì tiền viện phí chẳng biết xoay đâu ra. Cả gia đình 3 người chỉ trông chờ vào đồng lương cấp dưỡng còm cõi của vợ ông.

Gia đình chị Rơ Châm Hlúi nay phải chịu cảnh tang thương để lại  đứa con nheo nhóc.

MỚI - NÓNG